Chính thức xét xử vụ nguyên Hiệu trưởng ĐH Hùng Vương kiện UBND TP.HCM

Thứ ba, ngày 03/12/2013 22:55 PM (GMT+7)
Chiều 3.12, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã chính thức xét xử sơ thẩm vụ án ông Lê Văn Lý, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương khởi kiện UBND TP.HCM.
Bình luận 0
Tại phiên xét xử này, người đại diện hợp pháp của ông Lê Văn Lý là ông Lê Văn Nam và người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của ông Lý là luật sư Nguyễn Hải Vân thuộc Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
imgPhóng viên chen chúc bên ngoài phỏng xử án.

Đại diện được ủy quyền của UBND TP.HCM gồm ông Phạm Ngọc Thanh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM và ông Mai Lương Khôi, Phó Giám đốc thường trực Sở Tư pháp TP.HCM. Ngoài ra, 9 thành viên của Hội đồng Quản trị Trường ĐH Hùng Vương cũng được tòa án triệu tập đến tham gia phiên tòa sơ thẩm này.

Ngay trước phiên tòa, mặc dù là phiên xử công khai nhưng vì lý do “phòng xử án nhỏ” nên phóng viên tất cả các báo đài được mời ra ngoài; thậm chí các phương tiện ghi âm, ghi hình cũng phải mang khỏi phòng xử vì… “nếu để lại, bị tịch thu ráng chịu”, một nhân viên an ninh cảnh báo.

Tuy nhiên, trước phản ứng của nhiều phóng viên báo đài, khoảng 1 tiếng sau khi phiên tòa diễn ra, cánh cửa phòng án mới được mở rộng để phóng viên tác nghiệp nhưng chỉ ở phạm vi cửa phòng án.

Dù được dự kiến là sẽ rất sôi nổi, tuy nhiên thực tế không khí phiên tòa diễn ra lại khá tẻ nhạt với phần trình bày của cả hai bên nguyên đơn và bị đơn.

Đỉnh điểm của phiên tòa là phản ứng quyết liệt của ông Lê Văn Lý, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM khi “bị” phía UBND TP.HCM chất vấn “Có vì quyền lợi của sinh viên”. Trả lời vấn đề này, ông Lý gay gắt: “Các vị hãy nhìn lại ai thực sự là người cản trở SV thi tốt nghiệp, ai mới là người không vì quyền lợi sinh viên”.

Cụ thể, theo ông Lý: “Tổ chức thi tốt nghiệp cho SV là việc làm hoàn toàn nằm trong khả năng của bà Tạ Thị Kiều An, tại sao bà An không tổ chức thi cho SV mà phải ‘ký hợp đồng’ để chuyển SV qua trường khác. Hơn nữa, nhiều CB-GV đã kiến nghị cho trường áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời để tôi đứng ra tổ chức thi tốt nghiệp cho SV nhưng họ lại không chịu”.

Sau phần trao đổi của hai bên kéo dài đến hơn 4 tiếng đồng hồ, đến 17h30, thẩm phán Vũ Kim Thoa quyết định hoãn phiên tòa. Dự kiến, 13h30 ngày mai 4.12, phiên tòa sẽ tiếp tục và tuyên án chính thức.

Quốc Hải (Quốc Hải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem