“Chuyến du lịch hành xác” của Vietravel: Ai chịu trách nhiệm?

Vinh Hải Thứ ba, ngày 11/09/2018 09:34 AM (GMT+7)
Đại diện Vietravel đã đưa ra đề nghị “hoàn lại” 25 triệu đồng/người sau chuyến du lịch “tồi tệ” ở Châu Âu nhưng không phải khách hàng nào cũng đồng ý nhận tiền.
Bình luận 0

Ký ức chuyến du lịch hành xác

Như Dân Việt đã thông tin, đoàn khách gồm các doanh nhân ở Hải Phòng và người nhà đã mua tour du lịch đi Châu Âu của Công ty Vietravel thông qua chi nhánh tại Hải Phòng.

Chuyến đi kéo dài 10 ngày được khởi hành ngày 24.6 từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Số thành viên tham gia chuyến du lịch là 25 người.

Ông Nguyễn Công Thành – Phó Chủ tịch Hội Văn hóa Doanh nhân Hải Phòng cho biết, đoàn khách là các doanh nhân nên đã sẵn sàng bỏ ra chi phí cao hơn so với mặt bằng chung để đảm bảo được hưởng dịch vụ tốt trong chuyến đi. Theo đó, đoàn khách sẽ qua 3 nước Châu Âu với chi phí 1,7 tỷ đồng.

Theo giới thiệu của Vietravel Chi nhánh Hải phòng, khách sẽ được lưu trú ở khách sạn 4 sao, trong hành trình có một đêm trên tàu (từ Munich – Đức, sang Milan – Ý) đoàn khách hưởng dịch vụ tàu giường nằm 3 khách/khoang.

Thế nhưng, theo phản ánh của đoàn khách, dịch vụ khách đã mua “tour giá VIP” khác xa so với cam kết ban đầu của Chi nhánh Vietravel Hải Phòng.

img

Hành khách thậm chí phải nằm ở hành lang trên hành trình từ Đức sang Ý. Ảnh NVCC

Cụ thể, hành trình bằng tàu từ Đức sang Ý, thay vì dịch vụ giường nằm 3 người/khoang, hành khách lại được đơn vị tổ chức sắp xếp thành  6 khách/khoang.

Hành khách đã trải qua hành trình trên 10 giờ đồng hồ khi phải chen chúc, thậm chí là nằm nghỉ ngoài hành lang của toa tàu.

Trong chuyến đi, đoàn khách còn bị hỏng xe giữa đường, đến nhà hàng muộn 2 giờ đồng hồ nên không được hưởng dịch vụ như cam kết, ở khách sạn bị rò rỉ nước, …

Ông Nguyễn Công Thành kết luận chuyến du lịch kể trên không khác gì “hành xác”, đem lại trải nghiệm “tồi tệ”.

Không nhận tiền “hoàn lại”

Trả lời PV Dân Việt, bà Trương Thị Thu Giang – Phó Giám đốc Marketing của Vietravel cho biết: “Đến nay, chúng tôi cơ bản đã nhận được sự thông cảm từ phía khách hàng, đồng thời khách hàng đã chấp nhận lời xin lỗi từ phía Công ty”.

Ông Nguyễn Công Thành – thành viên của đoàn du khách cũng xác nhận phía Vietravel đã có lãnh đạo đến Hải Phòng làm việc trực tiếp và có lời xin lỗi đến du khách trong đoàn.

Công ty Vietravel cũng đề nghị “hoàn lại” cho đoàn khách số tiền 25 triệu đồng/người sau chuyến du lịch kể trên.


img

Ông Nguyễn Công Thành (trái ảnh) phản ánh vụ việc trong một lần gặp đại diện Vietravel. IT

Tuy nhiên, không phải hành khách nào cũng chấp nhận lời đề nghị này. Trao đổi với PV, ông Thành cho biết: “Tôi và anh Thiềng (ông Hoàng Văn Thiềng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch Quốc tế Hòn Dấu) chấp nhận lời xin lỗi của lãnh đạo Vietravel. Tuy nhiên, trong sự việc này chúng tôi không đòi tiền bồi thường hay hoàn lại, vì chúng tôi đã chấp nhận bỏ tiền cao hơn mặt bằng chung để hưởng dịch vụ cao nhưng lại có trải nghiệm tồi tệ. Tôi yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm của Chi nhánh Vietravel Hải Phòng và hướng dẫn viên vì tắc trách, lừa dối khách hàng”.

Bao giờ xử lý trách nhiệm?

Trả lời về lỗi xảy ra ở khâu nào trong chuyến du lịch Châu Âu kể trên, bà Trương Thị Thu Giang thông tin: “Ngay khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã xác định được lỗi do đối tác đặt nhầm khoang ghế ngồi thay vì khoang giường nằm. Về phía chúng tôi, Hướng dẫn viên và nhân viên điều hành đã có sai sót khi không kiểm tra kỹ các điều khoản trên vé.

Sự việc chỉ được phát hiện khi đoàn đến ga để khởi hành, chúng tôi đã cố gắng để mua lại vé khoang giường nằm tuy nhiên rất tiếc tại thời điểm đó vé khoang giường nằm đã hết, vì vậy đoàn đã tiếp tục khởi hành theo như dự kiến”.

img

Đến nay, Vietravel vẫn chưa công bố việc xử lý trách nhiệm đối với Chi nhánh Vietravel Hải Phòng. Ảnh NVCC.

Đối với yêu cầu của du khách về việc xử lý trách nhiệm của Chi nhánh Vietravel Hải Phòng, bà Giang cho rằng: “Mặc dù sự việc xảy ra tại Chi nhánh Hải Phòng, tuy nhiên cũng đã ảnh hưởng rất lớn đến Công ty. Trách nhiệm của Chi nhánh Hải Phòng và Hướng dẫn viên để xảy ra sự việc đã rõ ràng.

Sau khi hoàn tất khâu giải quyết với khách hàng chúng tôi sẽ có hình thức xử lý các cá nhân có liên quan đến sự cố lần này. Chúng tôi cũng nhận thấy đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc để Công ty củng cố lại quy trình phối hợp giữa các bộ phận trong nội bộ và giữa nội bộ với các đối tác”.

Ngày 10.9, thông tin đến PV, ông Nguyễn Công Thành cho biết, sau buổi làm việc với Phó Tổng Giám đốc Vietravel vào cuối tháng 8, đơn vị này hứa sẽ trả lời việc xử lý trách nhiệm các bên liên quan sau 2 tuần. Nhưng đến ngày hôm qua (10.9), đã qua 2 tuần ông Thành vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía Vietravel.

Chuyến du lịch hành xác đã kết thúc hơn 2 tháng nhưng đến nay nhưng bức xúc, uất ức của khách hàng vẫn chưa được Vietravell giải quyết ổn thỏa, dù phía DN này đã có hứa giải quyết, xử lý các cá nhân liên quan. Nếu cứ để vụ việc kéo dài, DN hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành này sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng, khách hàng cũng mệt mỏi chờ kết quả giải quyết cuối cùng.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Đến nay, cũng đã hơn 2 tháng sau khi đoàn khách trải qua "chuyến du lịch hành xác", sự việc vẫn chưa được Vietravel giải quyết xong.

Trong khi đó, ngày 3.9 vừa qua, trong khuôn khổ lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards 2018, diễn ra tại Hong Kong, Công ty lữ hành Vietravel đã được vinh danh ở hạng mục dành cho công ty lữ hành hàng đầu châu Á.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem