Công nghiệp ô tô
-
Dự kiến sản phẩm xe buýt điện chất lượng cao đầu tiên của VinFast sẽ chính thức xuất xưởng vào cuối năm 2019.
-
Hãng xe thành viên tập đoàn kinh tế đa ngành VinGroup liên tiếp mở các văn phòng tại 3 trung tâm công nghiệp ô tô lớn trên thế giới.
-
VinFast cho biết sẽ đưa 2 sản phẩm mẫu đầu tiên của mình tham gia triển lãm Paris Motor Show diễn ra vào tháng 10/2018 tại Pháp.
-
Để chế tạo ra một chiếc xe Limousine sang trọng là cả một quá trình phức tạp và chi tiết. Video sau đây sẽ bật mí tất cả những điều này.
-
Trong thông báo mới nhất của Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ khẳng định quan điểm đối xử với các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô bình đẳng, không phân biệt doanh nghiệp trong nước – ngoài nước mà cùng hướng đến mục tiêu chung là phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
-
Sự phát triển mạnh mẽ của Grab, Uber không chỉ thay đổi ngành vận tải bằng cách kết nối cung và cầu xe hơi một cách hiệu quả và ít tốn kém, mà còn có thể khiến sản lượng ô tô được sản xuất hàng năm của ngành công nghiệp ô tô suy giảm đáng kể.
-
“Mong Chính phủ sớm giảm thuế nhập khẩu linh kiện ô tô dạng CKD về 0% đối với các linh kiện chưa sản xuất được trong nước. Và áp dụng thuế nhập khẩu ở mức trần cam kết đối với linh kiện trong nước đã sản xuất được để tạo việc làm ổn định cho hơn 120.000 lao động trực tiếp trong ngành ô tô”, Ông Phạm Văn Tài – Phó TGĐ Thaco nói.
-
Bộ Công Thương thừa nhận, mục tiêu phát triển ngành ô tô Việt Nam đã chính thức thất bại, giá bán vẫn cao gấp đôi so với các nước trong khu vực, cùng với đó tỷ lệ nội địa hóa cũng không đạt yêu cầu đề ra.
-
Mức giá xe tại Việt Nam cao hơn gần 2 lần so với các nước trong khu vực (Thái Lan và Indonesia), và con số này còn lớn hơn nếu so với các nước có ngành công nghiệp ô tô đã phát triển ổn định như Hoa Kỳ và Nhật Bản.