Cục Hàng không chỉ đạo hỗ trợ khách đi máy bay bị delay vì thời tiết xấu

Gia Linh Thứ hai, ngày 05/02/2024 12:50 PM (GMT+7)
Trước tình hình nhiều chuyến bay Tết bị delay vì thời tiết xấu, Cục Hàng không yêu cầu các hãng phải hỗ trợ tối đa hành khách theo quy định của pháp luật; quán triệt nội dung tới các hãng hàng không nước ngoài cung cấp dịch vụ thuê ướt tàu bay của mình.
Bình luận 0

Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, trong 3 ngày từ 22 - 24 tháng Chạp, sân bay Tân Sơn nhất đã khai thác hơn 1.100 chuyến. Đáng chú ý, trong số này có gần 700 chuyến bay bị delay. Hầu như tất cả các hãng hàng không đều có chuyến bay bị delay trong thời gian trên.

Trước tình hình trên, Cục Hàng không đã yêu cầu tăng cường đảm bảo an toàn khai thác bay trong điều kiện thời tiết bất lợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán 2024.

Cục Hàng không chỉ đạo hỗ trợ khách đi máy bay bị delay vì thời tiết xấu- Ảnh 1.

Nhiều chuyến bay tại Tân Sơn Nhất bị delay thời gian qua. Ảnh: Gia Linh

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng yêu cầu các hãng hàng không chủ động theo dõi diễn biến tình hình thời tiết, phối hợp chặt chẽ các đơn vị có kế hoạch, phương án khai thác phù hợp; thông báo kịp thời, sẵn sàng các phương án phục vụ hành khách trong trường hợp thay đổi kế hoạch khai thác.

Các đơn vị cần rà soát, tăng cường công tác chuẩn bị, hội ý (briefing) trước chuyến bay cho người lái về diễn biến thời tiết và khả năng tiếp thu của các sân bay khai thác để điều chỉnh kế hoạch bay trong trường hợp cần thiết sử dụng sân bay dự bị phù hợp; bổ sung nhiên liệu bay vòng chờ, bay chuyển hướng cần thiết đảm bảo an toàn khai thác bay.

Đặc biệt, các trường hợp hành khách bị delay cần phải được hỗ trợ tối đa theo quy định của pháp luật trong trường hợp chậm, huỷ, chuyển hướng bay. Các hãng hàng không quán triệt nội dung chỉ thị này tới các hãng hàng không nước ngoài cung cấp dịch vụ thuê ướt tàu bay (thuê có tổ bay) cho mình.

Đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Cục trưởng yêu cầu đơn vị quán triệt các đơn vị dự phòng đáp ứng yêu cầu chất lượng theo quy định về quan trắc khí tượng sân bay, đặc biệt các cảng hàng không có tần suất bay cao và xác suất cao xảy ra thời tiết xấu ảnh hưởng đến an toàn bay.

Cục Hàng không chỉ đạo hỗ trợ khách đi máy bay bị delay vì thời tiết xấu- Ảnh 3.

Cục Hàng không yêu cầu hãng hỗ trợ tối đa cho hành khách. Ảnh: Gia Linh

Đối với Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, Cục trưởng yêu cầu tăng cường công tác phối hợp trao đổi, khai thác thông tin dự báo, cảnh báo các hiện tượng thời tiết ảnh hưởng tới hoạt động khai thác tại sân bay; Thông báo đầy đủ cho các bộ phận liên quan tại Cảng hàng không, khu bay theo quy định, đảm bảo an toàn khai thác.

Cảng vụ Hàng không phải tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn khai thác bay, công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không sân bay; chủ động phát hiện các bất cập, vấn đề uy hiếp an toàn để kịp thời có biện pháp khắc phục, phòng ngừa, thực hiện đầy đủ công tác báo cáo theo quy định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem