Trong khi nhiều đại gia bán lẻ ngoại còn đang làm ăn thua lỗ, thậm chí rút khỏi thị trường Việt Nam, thì mới đây, "ông lớn" bán lẻ trong nước là Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết năm 2020 vẫn đạt được lợi nhuận rất khả quan, dù gặp phải dịch bệnh Covid-19.
Saigon Co.op chiếm trên 45% thị phần ở kênh siêu thị
Tổng giám đốc Saigon Co.op - ông Nguyễn Anh Đức, cho biết năm 2020 hệ thống vẫn giữ vững thị phần và đạt tổng doanh thu ở mức cao so với thị trường chung.
Cụ thể, tổng doanh thu Saigon Co.op trong năm 2020 ước tính vượt 33.000 tỷ đồng, tương ứng gần 90% kế hoạch, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, doanh thu của hệ thống Co.opmart tại thị trường TP.HCM chiếm trên 45% thị phần ở kênh siêu thị.
Lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của Saigon Co.op ước đạt trên 1.000 tỷ đồng năm 2020, cao hơn so với kế hoạch ban đầu. Đặc biệt kết quả khảo sát về chỉ số thỏa mãn khách hàng vượt điểm so với kế hoạch.
Ông Nguyễn Anh Đức cho biết trong năm 2021, mục tiêu doanh thu sẽ tăng trưởng bình quân từ 8-10%; lợi nhuận trước thuế tăng bình quân từ 4-5%/năm, năng suất lao động tăng 5-6%/năm và cải thiện, đảm bảo đời sống cho người lao động đảm bảo tương ứng với kết quả sản xuất kinh doanh của Saigon Co.op.
Theo lãnh đạo Saigon Co.op, ngoài đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, "ông lớn" bán lẻ nội địa này cũng cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu quả các mô hình hiện hữu.
Hiện hệ sinh thái các điểm bán lẻ của Saigon Co.op rất đa dạng, gồm: Đại siêu thị Co.opXtra, siêu thị Co.opmart, cửa hàng thực phẩm Co.op Food, cửa hàng tiện lợi Cheer, siêu thị cao cấp Finelife…
Tham vọng của "ông lớn" này là mở rộng mạng lưới đạt tối thiểu 2.000 điểm bán vào năm 2025, phủ kín hệ thống phân phối trên toàn quốc. Đồng thời, Saigon Co.op cũng sẽ tính toán đưa vào hoạt động mô hình trung tâm phân phối mới theo hướng hiện đại và hoàn thiện chuỗi cung ứng.
Năm 1989, UBND TP.HCM có chủ trương chuyển đổi Ban Quản lý HTX Mua bán Thành phố trở thành Liên hiệp HTX Mua bán TP.HCM - Saigon Co.op, gồm hai chức năng là trực tiếp kinh doanh và tổ chức vận động phong trào HTX.
Năm 1996, Saigon Co.op ra mắt siêu thị đầu tiên là Co.opmart Cống Quỳnh (quận 1). Đây được xem như nền tảng cho hệ thống bán lẻ hiện đại đầu tiên của Việt Nam. Hiện Saigon Co.op là một trong những doanh nghiệp bán lẻ nội có đủ năng lực để cạnh tranh trực tiếp với các nhà bán lẻ ngoại như Big C, Aeon, Lotte Mart đang có mặt tại Việt Nam.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.