đại học công lập
-
GS.TS Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Hội đồng Trường Trường ĐH Cần Thơ cho rằng, học phí tăng cao đột ngột có thể gây cú sốc, làm mất đi cơ hội học tập của sinh viên nghèo.
-
Từng rời bỏ trường đại học ở Việt Nam vì chọn sai ngành, Kim Phượng (TP.HCM) rẽ hướng du học ở tuổi 26 với học bổng 100% nhờ thông thạo ngôn ngữ.
-
Năm học 2022-2023, học phí nhiều trường đào tạo khối ngành y, dược đều tăng mạnh, học phí từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi học kỳ.
-
Dù Bộ GD-ĐT không công nhận chức danh Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM với PGS.TS Nguyễn Trường Thịnh (Trưởng khoa Cơ khí chế tạo máy) nhưng hiện ông này đang giữ vai trò điều hành trường.
-
Học viện Chính sách và Phát triển (APD) là trường Đại học công lập được thành lập năm 2008, là đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Học viện định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực kinh tế. Năm 2021 Học viện đã được Bộ GD&ĐT cấp phép mở mã ngành đào tạo trình độ đại học hoàn toàn mới.
-
Nhiều trường đại học tại TP.HCM đang khuyết chức danh hiệu trưởng. TS Hoàng Ngọc Vinh cho rằng, chuyện thiếu nhân sự lãnh đạo trong trường học càng để lâu thì càng phức tạp.
-
Bộ GD&ĐT đã nhận được báo cáo của ĐH Hạ Long về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - kiêm nhiệm hiệu trưởng ĐH Hạ Long.
-
Nói về việc điều hành của Hiệu trưởng khi phải đảm trách nhiệm vụ Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh, ông Vỹ cho rằng hiệu trưởng sẽ chỉ đạo giải quyết các vấn đề, nhiệm vụ lớn của nhà trường, hằng tuần giao ban với lãnh đạo trường. Công tác chuyên môn đã có ba Phó Hiệu trưởng phụ trách.
-
Theo ông Lê Đình Thăng, Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành III, việc hầu hết các trường đại học công lập không chú trọng việc tạo lập quỹ học bổng và chưa có chính sách hỗ trợ sinh viên nghèo hiếu học dẫn tới tình trạng “người dân nghèo hiếu học, học giỏi nhưng không được học do mức học phí cao”.
-
“Không chỉ có giáo viên mừng mà những người làm quản lý như chúng tôi cũng rất mừng khi nghe dự thảo luật đề xuất tăng lương. Bởi vì nếu đời sống của giáo viên được đảm bảo thì họ sẽ tập trung vào công tác chuyên môn tốt hơn, vị thế người thầy cũng nâng lên và các tiêu cực bên ngoài sẽ hạn chế.