Đại lễ quy y đồng bào dân tộc lớn nhất Việt Nam

Thứ tư, ngày 27/07/2011 13:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 26.7, Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Ban trị sự Tỉnh hội Phật giáo tỉnh Bình Phước long trọng tổ chức Đại lễ quy y cho 5.311 đồng bào các dân tộc, trong đó có 2.000 nam, 2.397 nữ và 914 trẻ em từ 11 tuổi trở xuống.
Bình luận 0

Đại lễ quy y cho đồng bào dân tộc diễn ra tại Bình Phước là hoạt động Phật sự xã hội lớn nhất của Phật giáo Việt Nam trong năm 2011. Ban hành lễ đã giảng dạy cho những người quy y những giáo lý sơ đẳng nhất của những con người theo đạo Phật, luôn làm điều lành và lánh điều dữ, điều trái với đạo lý, luật pháp.

Hòa thượng Thích Đạt Đạo, Trưởng ban Tổ chức cho biết, việc tổ chức Đại lễ quy y cho đồng bào dân tộc là một trong những việc làm thiết thực thể hiện sự chăm lo và quan tâm của cộng đồng Phật giáo đối với đồng bào các tỉnh Tây Nguyên nói chung và Bình Phước nói riêng.

Các hoạt động này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước nâng cao phẩm chất đạo đức xây dựng gia đình hạnh phúc an vui, góp phần xây dựng đạo pháp, dân tộc và trị an xã hội.

Cũng tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao tặng 113 xe đạp, 5 xe lăn, 5.311 suất quà trị giá trên 500 triệu đồng và hàng ngàn thùng mì tôm. Nhiều đơn vị hảo tâm đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để xây dựng nhà tình thương, niệm từ đường cho các phật tử quy y có nơi hành lễ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem