Dân hiến đất xây khu tái định cư

Thứ năm, ngày 13/06/2013 08:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều năm nay khu vực núi Gò Pót, nơi người dân thôn Làng Diêu, xã Ba Bích, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) sinh sống bị sạt lở núi rất nguy hiểm. Xã đã nhiều lần đề nghị cấp trên cho di dời nhưng gặp khó khăn, vì chưa tìm được mặt bằng.
Bình luận 0

Nhưng 1 năm trước, 5 hộ dân Hrê ở thôn Làng Mâm (cùng xã) đã tự nguyện hiến tặng hơn 4ha đất để xây dựng khu tái định cư cho toàn bộ 42 hộ dân Làng Diêu đến sinh sống. Ông Phạm Văn Chiêng - Chủ tịch UBND xã Ba Bích cho biết: “5 hộ dân tình nguyện hiến đất gồm các ông Phạm Văn Mao, Phạm Văn Ghi, Phạm Văn Hoạt, Phạm Văn Mâu, Phạm Văn Đách. Tính ra, nếu áp giá trên thị trường thì hơn 4ha đất mà 5 hộ này hiến cũng hơn 1 tỷ đồng”.

img
Anh Phạm Văn Mâu - 1 trong 5 hộ hiến đất, đang sửa lại căn nhà của mình.

Anh Phạm Văn Trinh - Trưởng thôn Làng Mâm cho hay: 5 hộ dân tình nguyện hiến đất đều thuộc diện gia đình khó khăn. “Tiên phong” trong số này là cựu chiến binh Phạm Văn Mao (80 tuổi). Ông Mao hiến tặng nhiều nhất, với gần 1,5ha. Số đất này vợ chồng ông Mao phải mất nhiều năm cật lực khai hoang mới có được. Trước đây gia đình ông trồng keo, trung bình mỗi năm thu trên 5 triệu đồng, là nguồn thu nhập chính của gia đình.

Sau gần 1 năm thi công, những ngày này, mặt bằng khu tái định cư Làng Mâm đang được gấp rút hoàn thành trước mùa mưa bão. Ông Phạm Văn Lý (53 tuổi), người dân thôn Làng Diêu bộc bạch: Ở dưới chân núi Gò Pót, mỗi khi trời mưa lớn là bà con không ai dám ngủ, vì những vết nứt trên núi mỗi ngày cứ lớn dần. Giờ sắp được chuyển về nơi ở mới, bà con mình biết ơn ân tình của 5 hộ dân đã chia sẻ với bà con lúc hoạn nạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem