Đấu giá đất gây tranh cãi

Thứ sáu, ngày 27/05/2011 06:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một người dân đâm đơn kiện các cơ quan chức năng Bình Dương đã vô cớ đem tài sản của bà ra bán đấu giá nhưng bà không hề hay biết, đồng thời đòi lại mảnh đất này.
Bình luận 0

Mấy ngày gần đây, bà Nguyễn Ngọc Huệ (ngụ xã Tân Mỹ, huyện Tân Uyên, Bình Dương) - chủ sở hữu mảnh đất 63.314m2 ở xã Đất Cuốc (Tân Uyên) - đâm đơn kiện các cơ quan chức năng Bình Dương đã vô cớ đem tài sản của bà ra bán đấu giá để thu hồi nợ vay cho một chi nhánh ngân hàng ở huyện Tân Uyên nhưng bà không hề hay biết, đồng thời đòi lại mảnh đất này.

Bà Nguyễn Ngọc Huệ nhấn mạnh rằng đây là tài sản riêng do bà đứng tên chủ quyền (sổ đỏ số 01770, cấp riêng cho bà vào ngày 26.9.1996) và bà không hề thế chấp hay công chứng, ủy quyền cho bất cứ ai sử dụng mảnh đất này để vay vốn ngân hàng, kể cả ông Lê Minh Thành - chồng bà.

img
Khu đất đấu giá gây nhiều tranh cãi.

Trước đó, tháng 2.1997, ông Lê Minh Thành (ngụ huyện Tân Uyên) lấy sổ đỏ mảnh đất nói trên của vợ làm tài sản đảm bảo để vay vốn tại một chi nhánh ngân hàng ở huyện Tân Uyên nhưng không thông qua bà Huệ. Sau đó, do kinh doanh thua lỗ, không có tiền trả, ngân hàng này đã tiến hành xử lý tài sản để thu hồi nợ.

Ngày 21.8.2001, UBND huyện Tân Uyên thành lập hội đồng xử lý tài sản, đồng thời tiến hành kiểm kê, định giá tài sản rồi tổ chức bán đấu giá mảnh đất diện tích 63.314m2 nói trên của bà Huệ. Người trúng thầu mảnh đất này là bà Nguyễn Thị Huyên (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Năm 2003, bà Huyên đã được cấp sổ đỏ. Bà Nguyễn Ngọc Huệ cho rằng ngay từ đầu các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương đã sai phạm khi không chịu tìm hiểu mảnh đất của bà chẳng liên quan gì đến việc vay vốn ngân hàng của ông Lê Minh Thành và việc đem tài sản của bà ra bán đấu giá là vi phạm pháp luật.

Bà Nguyễn Thị Huyên cũng khiếu nại và cho rằng việc bà trúng đấu giá và mua mảnh đất này là ngay tình, nhưng gần 10 năm kể từ ngày trúng đấu giá, ông Lê Minh Thành tìm mọi cách ngăn cản không cho bà vào canh tác gây thiệt hại cho bà.

Để giải quyết khiếu nại của các đương sự, bà Trần Thị Kim Vân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (nay là Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương) – đã ký ban hành Quyết định 1589/QĐ-UBND hủy bỏ kết quả bán đấu giá tài sản thế chấp nói trên vì cho rằng đấu giá không đúng quy định.

Tuy nhiên, đến năm 2010, UBND tỉnh Bình Dương lại có quyết định do ông Nguyễn Hoàng Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - ký để thu hồi quyết định nói trên với lý do đơn giản… chưa phù hợp pháp luật!

Theo dư luận ở Bình Dương, dù là công nhận hay không công nhận kết quả bán đấu giá thì ngay từ đầu các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã sai phạm khi đem tài sản của người khác không liên quan để bán đấu giá thu hồi nợ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem