Đêm Gala 1 Vietnam Idol: Chàng trai dân tộc vụt sáng

Thứ bảy, ngày 06/10/2012 06:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - 10 thí sinh trình diễn trong đêm thi đầu tiên vòng Gala Vietnam Idol 2012 đã được các giám khảo chỉ ra cả ưu - khuyết điểm. Riêng Ya Suy đã hoàn toàn chinh phục giám khảo lẫn khán giả để thu về toàn lời ngợi khen.
Bình luận 0

Trong đêm thi tối 5.10 của vòng Gala Vietnam Idol 2012 với chủ đề “Tôi là ai”, mặc dù là thí sinh trình diễn cuối cùng nhưng phần thi của Ya Suy vẫn có sức hút lớn đối với người xem. Ngay khi cái tên Ya Suy được cất lên, khán giả trong trường quay đã không ngừng reo hò và cổ vũ cho chàng trai dân tộc Chu Ru.

img
Ya Suy - thí sinh thành công nhất trong đêm thi đầu tiên của vòng Gala Vietnam Idol 2012

Ya Suy vốn là thí sinh vào tới vòng chung kết nhờ sự bình chọn của khán giả nên dễ hiểu khi anh tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ lực lượng hùng hậu này trong đêm thi vừa qua. Nhưng điều đặc biệt là cả ba vị giám khảo đêm qua cũng đều không tiếc lời khen dành cho thí sinh từng phải nhận “vé vớt” để được vào tới vòng nhà hát này.

Nhạc sĩ Quốc Trung đánh giá Ya Suy đã đến gần với khán giả hơn, đến gần với sân khấu chuyên nghiệp nhiều hơn. Ca sĩ Mỹ Tâm nếu như lần trước chưa vừa lòng với cách chọn bài của Ya Suy thì lần này hoàn toàn mãn nguyện về ca khúc “Lặng thầm một tình yêu” mà thí sinh này thể hiện rất phù hợp với giọng: “Một ca khúc nhẹ nhàng cũng có, sôi động cũng có, lên giọng giả thanh cũng có, xuống giọng bỏ nhỏ rất tuyệt vời… và quan trọng hơn là thấy được sự chân thật trong cách biểu diễn”.

Thậm chí, đạo diễn Quang Dũng đã chính thức lên tiếng thừa nhận sai lầm khi không chọn Ya Suy ở vòng thử giọng: “Cảm ơn anh Quốc Trung, chị Mỹ Tâm đã đưa em vào vòng audition, hôm đó tôi bị điếc hay sao mà đã từ chối em. Tôi cũng phải cảm ơn khán giả đã đưa em vào tới đây. Tôi xin nhận lỗi của mình”.

img
Giám khảo Vietnam Idol 2012: nhạc sĩ Quốc Trung - ca sĩ Mỹ Tâm - đạo diễn Quang Dũng

Lựa chọn một ca khúc trẻ trung hơn so với những vòng thi trước, Ya Suy ở vòng Gala đã bất ngờ tỏa sáng bằng một cá tính âm nhạc mạnh mẽ hơn nhưng vẫn bảo toàn được “chất” mộc mạc, hồn nhiên vốn có. Được biết, đây là bài hát mà anh đã dự định thể hiện trong vòng thi trước, tuy nhiên vì muốn tận dụng cơ hội trên sân khấu Vietnam Idol để hát cho mối tình 3 năm của mình, Ya Suy lại hát “Trái tim bên lề” và đến tận vòng vừa qua mới có dịp tung ra bài hát “sở trường”.

Có thể nói, Ya Suy là thí sinh có phần thể hiện tốt nhất trong đêm thi đầu tiên của vòng Gala Vietnam Idol 2012. Bên cạnh đó, một thí sinh nữa cũng nhận được nhiều lời khen từ cả ba vị giám khảo là Phạm Hồng Phước khi hát “Buổi sáng ở Ciao Café” một cách sáng tạo đầy mới mẻ.

Là thí sinh giành suất vào chung kết nhờ sự lựa chọn của giám khảo, Hồng Phước đã làm cho các giám khảo không phải thất vọng. Đạo diễn Quang Dũng chia sẻ: “Bạn có biết khi chọn bạn, chúng tôi đã nhận rất nhiều đá của khán giả. Nhưng bây giờ, dù có nhận nhiều đá nữa tôi vẫn chọn”. Tương tự, Cao Thanh Thảo My rất chuyên nghiệp với “Tôi tìm thấy tôi” cũng khiến giám khảo phải thừa nhận sự lựa chọn của mình là đúng đắn khi để cho Thảo My đi tiếp tới vòng này.

img
Phạm Hồng Phước cũng có phần thể hiện khá thành công, được cả ba giám khảo khen ngợi

Các thí sinh khác đều ít nhiều nhận được những góp ý thẳng thắn của bộ ba giám khảo về cách hát như trường hợp của Nguyễn Thanh Hưng, Nguyễn Hương Giang, Nguyễn Anh Quân hay về phong cách trình diễn như trường hợp của Trần Huỳnh Thanh Trúc, Hoàng Quyên, Nguyễn Thị Bảo Trâm. Trong khi đó, thí sinh phải nhận nhiều lời góp ý nhất, cả về cách hát lẫn cách trình diễn lại là chàng “hot boy wushu” Nguyễn Thanh Tùng - thí sinh nam cùng với Ya Suy đã chiếm được nhiều tình cảm nhất của khán giả ở đêm thi trước.

Tiếp tục trung thành với những bản ballad ngọt ngào, nhưng lần này, Nguyễn Thanh Tùng hát “Nuối tiếc” bị nhạc sĩ Quốc Trung nhận xét là hơi cường điệu, đáng lẽ nên hát nhẹ nhàng, tình cảm hơn. Đạo diễn Quang Dũng để ý thấy Thanh Tùng có một động tác tay như là múa võ mà đáng lẽ lên sân khấu ca nhạc phải biết tiết chế hơn. Ca sĩ Mỹ Tâm cảm nhận Thanh Tùng hơi bối rối và không tự tin, mặc dù giọng hát của Tùng khá ổn nhưng cần phải tập luyện để chắc chắn hơn nữa.

img
Nguyễn Thanh Tùng bị chê hơi cường điệu khi hát bản ballad “Nuối tiếc”

Với thử thách phải bộc lộ cá tính âm nhạc và tự trả lời câu hỏi “Tôi là ai”, dù vẫn còn phải rút kinh nghiệm và nỗ lực rất nhiều nhưng 10 thí sinh trong đêm Gala đầu tiên đã gần như làm tròn vai của mình. Qua những gì các thí sinh thể hiện, người xem hoàn toàn có quyền kỳ vọng những sự bứt phá ngoạn mục của họ trong các đêm thi sắp tới.

Ảnh: Ân Nguyễn 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem