Dì ghẻ đầu độc con chồng nhận án chung thân

Thứ sáu, ngày 27/05/2011 18:04 PM (GMT+7)
Gần một tiếng đồng hồ đứng nghe tuyên án, Chinh chỉ lặng lẽ, không phản ứng gì. Nhận mức án chung thân, bị cáo co rúm lại, bước thấp bước cao theo cảnh sát về trại giam.
Bình luận 0

Sáng 27.5, sau hai ngày xét xử, TAND TP Hà Nội đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Chinh và đồng bọn vì đã gây ra cái chết cho anh Nguyễn Văn Nhường. Chinh thuê dân giang hồ bắt con chồng là anh Nhường và đầu độc chết.

Nguyễn Thị Chinh (SN 1968 ở Thái Nguyên). Chinh làm vợ lẽ bố nạn nhân Nhường. Lấy chồng hơn mình 21 tuổi, khi Chinh về làm mẹ kế, nạn nhân Nhường mới 14 tuổi.

 img
Chinh và đồng bọn tại tòa

Năm 2010, bố Nhường mất. Sau 10 năm chung sống với chồng, Chinh không được các con chồng cho thừa kế gì cả. Vì mâu thuẫn này mà 3 mẹ con Chinh đã rời khỏi nhà. Tới 49 ngày của bố, anh Nhường nói về việc phân chia tài sản và tuyên bố: không vợ lẽ con riêng gì hết.

Ba mẹ con Chinh phải ra đi mà không được thừa kế gì từ hai miếng đất và một ngôi nhà 3 tầng. Chinh và các con riêng của chồng đã có ý định khởi kiện nhau ra tòa tại Thái Nguyên.

Chinh mù quáng đi xem bói và tin vào lời thầy bói cho rằng, có khi cô ta chẳng được gì. Bực tức, Chinh quyết định dằn mặt anh Nhường, đứa con học hành đỗ đạt mà dám ra mặt chống lại mình.

Ban đầu, Chinh chỉ định thuê người tìm đánh Nhường để hù dọa. Thế nhưng, phương án đánh và dọa có vẻ nhẹ tay quá nên sau một thời gian suy tính, Chinh đã đích thân đưa thuốc độc, thuê người hại con chồng với giá 160 triệu đồng.

Anh Nhường bị đầu độc chết và ném ra rìa đường. Dù được Thái (người tình của Chinh) gọi điện báo đám giang hồ đã bắt và cho Nhường uống thuốc, sau vứt xuống đường vắng, nhưng Chinh chẳng mảy may hồi tâm, chuyển ý.

Sự việc có lẽ đã không tìm ra được thủ phạm cho đến khi cảnh sát bắt được Nguyễn Duy Niêm (31 tuổi, Hải Phòng) trong một vụ án đánh bạc ở Vĩnh Phúc. Niêm đã khai ra mình được thuê trực tiếp bắt, đầu độc chết anh Nhường ra sao.

Suốt hai ngày thẩm vấn, Chinh và 8 đồng bọn khác vẫn không thừa nhận chuyện đầu độc anh Nhường. Thế nhưng, cơ quan điều tra và HĐXX đã chứng minh các bị cáo phạm tội giết người một cách côn đồ.

Chinh luôn không thừa nhận viên thuốc mình đưa cho những kẻ giết thuê kia là thuốc độc. Chỉ tới khi luật sư của Chinh và luật sư phía bị hại phân tích, phản biện nhau thì Chinh mới khóc, xin được chết.

Đúng như luật sư của bị hại phân tích, giá như lúc gia đình anh Nhường chấp nhận chia tài sản cho con đầu của Chinh mà chị ta dừng cái “hợp đồng” giết người thì đâu đến nỗi bị kịch. Quả tình, về tình cảm thì có thể Chinh đáng thương nhưng về luật pháp thì chị ta là kẻ giết người.

Chinh bỏ lại hai đứa con, một đứa nhỏ dưới 36 tháng tuổi, để vào tù.

Khác với hai buổi xử trước, tới tòa sáng nay, Chinh lặng lẽ cúi đầu. Khi nghe mức án, bị cáo cũng không có phản ứng. Chinh bị tuyên án chung thân. Cùng mức án chung thân còn có hai bị cáo khác là Cương và Niêm, kẻ trực tiếp cho anh Nhường uống thuốc độc. Người tình của Chinh là Thái bị phạt 16 năm tù. Các bị cáo còn lại nhận mức án từ 18 tháng tới 18 năm tù giam.

Theo Bưu điện Việt Nam  
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem