Do bé bú mẹ nên chậm tăng cân?

Thứ sáu, ngày 07/06/2013 10:01 AM (GMT+7)
Con gái em 4 tháng 20 ngày mà chỉ nặng 6kg6, dài 65cm. Bé tăng cân chậm lắm, có phải do bé chỉ bú mẹ mà không chịu bú bình?
Bình luận 0

Chào bác sĩ, Con gái em 4 tháng 20 ngày mà chỉ nặng 6kg6, dài 65cm. Bé bú sữa mẹ hoàn toàn. Lúc 3 tháng bé nặng 6kg3. Tháng thứ 2 bé bị viêm phổi nên tăng cân chậm lắm. Nhưng từ tháng thứ 4 do sữa ít nên em đút cho bé thêm100ml sữa ngoài mỗi ngày, bé không chịu bú bình, mỗi lần đút sữa, bé không chịu uống, bé khóc thì mới đút được.

Thấy con khóc mà em thương quá nhưng không biết làm sao. BS cho em hỏi: 1. Do bé bú sữa mẹ nên tăng cân chậm phải không? 2. Làm sao để bé chịu bú bình? 3. Em định 5 tháng cho bé ăn dặm được không? Vì bé không tăng cân em sốt ruột quá. Mong BS tư vấn dùm em!

(Mộng Tuyền - ptm…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Em Mộng Tuyền thân mến,

Sữa mẹ là một loại sữa có rất nhiều chất dinh dưỡng thích hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, do đó mà trước khi quảng cáo sữa công thức trên các kênh truyền hình đều được khuyên dùng sữa mẹ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đó em, nên đây không phải là nguyên nhân làm cho bé chậm tăng cân em nhé.

Còn nguyên nhân làm cho bé chậm tăng cân có thể là do bị ốm, bé biếng bú hoặc bé bú nhưng chưa đủ lượng và chất…nhưng với cân nặng và chiều cao trên ở trẻ 4 tháng 20 ngày tuổi thì không có gì bất thường.

Ở tuổi này em tập cho bé bú bình là rất khó, vì bé đã quen bú mẹ rồi và đầu vú của mẹ thường mềm mại hơn núm vú bình, tốt nhất em nên cho bé uống sữa ngoài bằng muỗng.

Về chế độ ăn dặm được khuyên ở trẻ 6 tháng tuổi nhưng nếu bé em chậm tăng cân thì em có thể tập cho bé ăn dặm khi bé tròn 4 tháng tuổi bằng loại bột ngọt, mỗi ngày 1 lần (2 muỗng bột trong 200ml nước + 5ml dầu ăn).

Theo BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo
Alobacsi.vn
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem