Đoàn Bộ NNPTNT khảo sát nông nghiệp công nghệ cao

Thứ hai, ngày 10/12/2012 13:28 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chương trình nông nghiệp công nghệ cao được Lâm Đồng triển khai từ năm 2004 và đã thu được nhiều kết quả khả quan.
Bình luận 0

Trong 2 ngày (7 và 8.12), cùng với việc khảo sát thực tế tại một số đơn vị sản xuất và khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (NNCNC), đoàn công tác của Viện Quy hoạch và thiết kế nông nghiệp (Bộ NNPTNT) cũng đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng về công tác chuẩn bị lập quy hoạch tổng thể, quy hoạch vùng và khu NNCNC trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Chương trình NNCNC được Lâm Đồng triển khai từ năm 2004 và đã thu được nhiều kết quả khả quan. Ví dụ doanh thu của sản xuất rau cao cấp đạt bình quân 400 triệu đồng/ha/năm - cao gấp 2 lần bình quân chung cả tỉnh; chè đạt 200 - 250 triệu đồng/ha - gấp 10 lần so với sản xuất chè hạt truyền thống; riêng với cây hoa cao cấp cho thu nhập đến 900 triệu đồng (cá biệt có những hộ đạt 2 tỷ đồng/ha/năm) - cao gấp 1,6 lần so với mức bình quân chung toàn tỉnh...

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem