Đổi gió với những địa danh đất Việt

Thứ hai, ngày 07/02/2011 09:09 AM (GMT+7)
Hãy chọn điểm đi gần bạn nhất! Những vùng miền lộng lẫy trong cả nước luôn là điểm đến đáng lựa chọn mùa Tết này.
Bình luận 0

Mộc Châu - Thảo nguyên xanh tươi

Bạt ngàn gió, bạt ngàn hoa. Mùa Xuân tỏa khắp các sườn núi Mộc Châu mùa này. Hoa đào, hoa mận, cỏ lau đua nhau khoe sắc dưới nắng. Buổi trưa, khu rừng thông Tân Lập lý tưởng để dừng chân, chọn một chỗ bằng phẳng trải bạt ra, vừa ăn đồ nguội vừa ngắm trời đất... và để lũ trẻ chơi đùa. Đêm lưu lại Mộc Châu, thuê một căn nhà sàn trên sườn đồi, ngắm nông trường chè bạt ngàn uốn lượn dưới ánh trăng non bàng bạc thực sự là một trải nghiệm thú vị cho những gia đình nhỏ, muốn đi đổi gió mấy ngày cuối Tết.

Mộc Châu cách Hà Nội 180km. Giá phòng khoảng 120 – 150k. Phương tiện đi lại: xe hơi. Chi phí tổng cộng tối thiểu: 1.000.000 - 1.200.000 đ/người/3 ngày. Đặc sản: Thịt trâu khô. Sữa tươi.

Hà Giang – hùng vĩ và hữu tình

Nếu là người mê nhiếp ảnh thì một chuyến đi Hà Giang khoảng 4 ngày sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Tết ở Hà Giang có một dư vị đặc biệt, đến rồi nhớ, rồi thèm được quay trở lại. Quãng đường từ Mẹo Vạc đi Đồng Văn là cao nguyên đá nhấp nhô, người làm nương khuất lấp trong đá, chỉ thi thoảng nghe thấy tiếng hát mấy câu hữu tình ấp ủ. Trong cái lạnh của đá, nhấm nháp chén rượu ngô, sống lại cảm giác thời yêu nhau – bằng cái e lệ thật thà của người dân tộc cũng là một dư vị đặc biệt.

Hà Giang - Hà Nội: 318km. Giá nhà nghỉ: 200 – 250k/phòng đôi. Một tour trọn gói đi Hà Giang khoảng 2 – 2,5tr đồng. Đặc sản: mật ong bạc hà, trà… Thời gian đi: 4 – 5 ngày.

Du thuyền Valentine Hạ Long

Là một trong những du thuyền sang trọng bậc nhất ở Hạ Long. Toàn bộ trang thiết bị nội thất trong phòng được thiết kế thống nhất theo phong cách truyền thống, với nguyên liệu tre, nứa, gỗ… tạo thành một không gian truyền thống với những dịch vụ hiện đại. Hoàn toàn là một cảm giác nghỉ ngơi khi bạn chọn spa, xem phim, chơi game hay câu mực… trên tàu.

Tour đi xuất phát từ Hà Nội vào 8 giờ sáng. Giá tour: 200$/ người. Giảm 1/2 với trẻ em từ 5 – 10 tuổi. Thời gian: 2 ngày 1 đêm.

Cù Lao Chàm – Hội An: Hoang sơ và cổ kính

Đi biển mùa xuân cũng là cách nhiều người lựa chọn. Đêm Hội An yên bình với những căn nhà rêu phong, đèn lồng đỏ dịu dàng sẽ nhanh chóng đem đến cho bạn một mùa xuân ấm áp. Từ Cửa Đại, Hội An, chỉ mất tầm 20 phút đi thuyền là đến bãi cát trắng hoang sơ của Cù Lao Chàm. Đốt lửa trại ngắm biển đêm, tận mắt nhìn những con cua biển bò trên đá… sẽ là trải nghiệm mới cho các em bé của nhà bạn!

Giá phòng tại Đà Nẵng - Hội An: 200 – 250k/ phòng. Đặc sản: tôm, cá, mực, vú nàng vú xao, cua đá, rau rừng ... Thời gian: 3 – 4 ngày.

Đà Lạt nên thơ

Đà Lạt -Thành phố ngàn hoa, thơ mộng và lãng mạn, khí trời se se lạnh đặc biệt thích hợp với các cặp vợ chồng trẻ hoặc một gia đình nhỏ. Đến Đà Lạt có thể chinh phục Đỉnh Lang Biang, cảm nhận khí trời lộng gió và thiên nhiên tươi đẹp hay tản bộ vào chợ thưởng thức những món rau xanh cực ngon và lạ; nằm lắng lòng nghe gió reo vui ở những đồi thông xanh ngát khu vực Suối Vàng, Suối Bạc. Tối thì cùng anh xã nắm tay nhau đến thưởng thức ở những quán cà phê dọc theo sườn đồi sẽ làm cho tình yêu nồng nàn hơn.

Đến Đà Lạt ngày Tết nên đi theo tour, hoặc đặt các công ty book dịch vụ. Giá 810.000 - 1.579.000 đ/khách cho tour 3-4 ngày (từ TPHCM)

Đến Phan Thiết “trốn” xô bồ

Kinh đô của resort của Việt Nam thích hợp để đón những cụm gia đình “trốn” sự xô bồ của chốn thành thị về đón tết. Chỉ cần 3 ngày nghỉ ngơi ở đây, gia đình bạn sẽ có nhiều năng lượng cho một năm mới. Nghỉ ngơi, tắm táp ở những resort cực đẹp hay trượt cát đồi cát là những hoạt động đem lại cho bạn sự cân bằng tuyệt đối khi trở lại thành thị!

Tour Phan Thiết – Mũi Kê Gà 3 ngày 2 đêm: 2.600.000đ (từ TPHCM)

Câu cá ở Phú Quốc

Xanh, sạch, yên tĩnh và lãng mạn, Phú Quốc nổi bật với du lịch mang tính chất sinh thái nghỉ ngơi, có nhiều điểm để tham quan và nhiều dịch vụ như: đi tàu câu cá ở các vịnh biển, tham quan rừng nguyên sinh, mua sắm ngọc trai. Chắc chắn cũng là điểm đến hay ho cho cả gia đình.

Tour đi 3 ngày 2 đêm giá: 6.590.000đ (đi bằng máy bay từ TPHCM)

Khu du lịch Sinh Thái Miền Tây

Cụm tour Mê Kong: Tiền Giang Bến Tre, Cần Thơ, Vĩnh Long… là những tour ngắn trong ngày để cảm nhận sức sống mãnh liệt của những vùng đất Nam bộ. Những chiếc ghe chở đầy nông sản, chen lẫn sắc vàng rực rỡ của những chậu mai, cúc và cả nụ cười hồn hậu của người dân quê chắc chắn mang đến du khách thật nhiều niềm vui cùng lời chúc may mắn đầu năm.

Giá tour từ 1-2 triệu đồng/người.

Liên hệ với các công ty du lịch Saigon Tourist, Vietravel, Fiditour, Viettop Travel…

Theo Lửa ấm
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem