ĐT Long An sa thải McMememy

Thứ tư, ngày 22/06/2011 11:45 AM (GMT+7)
Chỉ vài tháng sau khi ngồi vào vị trí HLV trưởng của ĐT Long An, HLV McMenemy đã phải nói lời chia tay với đội bóng này. Thay thế cho vị HLV người Anh là một người Croatia, ông Buketa Ranko…
Bình luận 0

Tính từ thời điểm làm việc cho ĐT Long An, HLV McMenemy cầm quân 13 trận, trong đó có 3 chiến thắng, 4 trận hòa và 6 thất bại. Đấy là thành tích khó bảo rằng tốt, nên ĐT Long An đi đến quyết định thay tướng trước giai đoạn sinh tử của mùa giải.

img
ĐT Long An chưa có dấu hiệu thoát ra khỏi khủng hoảng

Mặc dù vậy, cũng không thể đổ hết nguyên nhân xung quanh chuỗi trận nghèo nàn vừa qua của ĐT Long An cho HLV McMenemy. Đội bóng vùng đồng bằng sông Cửu Long yếu kém vì lực lượng của đội bóng này thuộc vào loại kém nhất giải VĐQG.

Sau sự ra đi của Tài Em, Minh Phương, Santos… ĐT Long An không có những sự bổ sung ngang tầm, trong khi những cầu thủ ngoại như Antonio, Danny David và Tshamala (đã cho Cần Thơ mượn từ đầu giai đoạn 2) sa sút phong độ thấy rõ.

Với lực lượng yếu kém, thật khó để các HLV xây dựng thành tích tốt cho đội bóng miền Tây Nam bộ. Thế nên, thật không ngạc nhiên khi đến thời điểm này của mùa giải, ĐT Long An đã có đến 4 người khác nhau ngồi ở vị trí HLV trưởng. Đó là các ông Marcelo Zuleta (Argentina), Barbosa (Brazil), McMenemy (Anh) và giờ là Buketa Ranko (Croatia).

HLV Ranko năm nay 54 tuổi, từng làm việc tại Brunei, Malaysia, Yemen, Ả Rập Xê Út. Hiện tại, mục tiệu của ĐT Long An đặt ra cho HLV Ranko không gì khác hơn là giành suất trụ hạng trong mùa giải 2011.

Vị HLV người Croatia đã bắt tay vào công việc mới từ chiều nay. Tuy nhiên, thật khó hy vọng với thành phần hiện tại, HLV Ranko có thể tạo nên điều thần kỳ cho “Gạch”, trong bối cảnh ngoại binh thì chỉ còn mỗi Antonio là sáng giá, còn nội binh chỉ gồm nhiều cầu thủ là “hàng dạt” từ nhiều nơi khác.

Về phía HLV McMenemy, ông này được ĐT Long An bố trí vào cương vị GĐKT của đội bóng, chuyên lo xây dựng chiến lược phát triển bóng đá trẻ cho “Gạch” trong những năm tới. Vị trí GĐKT là vị trí mà ĐT Long An từng có ý để ông McMenemy ngồi vào đấy, khi ông mới đến Việt Nam, và chỉ cho đến khi “Gạch” quá thiếu người, cựu HLV của ĐTQG Philippines mới kiêm nhiệm luôn vai trò HLV trưởng.

Cũng với việc thay HLV vừa mới diễn ra, ĐT Long An tiếp tục bỏ xa các đội bóng còn lại tại V.League về khoản thay HLV, cũng như gần tiệm cận với kỷ lục thay đến 5 HLV trong một mùa mà V.Ninh Bình từng thực hiện năm ngoái.

Theo Dân Trí
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem