Được kiểm tra EPS TOPIK tối đa bao nhiêu lần?

Thứ tư, ngày 14/12/2011 06:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đối với kỳ kiểm tra EPS TOPIK (tái nhập cảnh làm việc lần 2), một người được tham gia kiểm tra tối đa bao nhiêu lần?
Bình luận 0

Ông Lương Đức Long – Phó Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước trả lời:

Đối với lao động về nước đúng thời hạn, nếu kiểm tra tiếng Hàn lần đầu không đạt yêu cầu thì có thể đăng ký dự kiểm tra lần thứ 2. Tuy nhiên, điều kiện để tham gia kỳ thi EPS TOPIK là những lao động đã được tái tuyển dụng, kết thúc hợp đồng lao động và về nước đúng thời hạn (thời điểm về nước: Sau ngày 1.1.2010). (Tức là những lao động đi xuất khẩu hết thời hạn 3 năm nhưng được chủ sử dụng tái tuyển dụng, ra hạn thêm hợp đồng).

Lao động phải có ngày sinh trong khoảng thời gian từ ngày 8.12.1971 đến ngày 7.12.1993, chưa có tiền án, chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc và không bị cấm xuất cảnh.

Mặt khác, nếu thí sinh không phải là lao động kết thúc hợp đồng lao động về nước đúng thời hạn, kết quả kiểm tra của thí sinh đó sẽ được coi là không hợp lệ. Theo quy định, trong ngày thi thí sinh phải mang theo giấy CMND hoặc hộ chiếu, nếu không sẽ không được tham dự kiểm tra.

Những thí sinh đạt yêu cầu về tiếng Hàn trong kỳ kiểm tra EPS TOPIK sẽ được hưởng lợi từ việc rút ngắn các thủ tục tái nhập cảnh, được đăng ký và bố trí việc làm nhanh hơn, và được miễn tham gia chương trình đào tạo bồi dưỡng kiến thức cần thiết trước khi xuất cảnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem