Liệu tôi có cơ hội đi XKLĐ Hàn Quốc?

Thứ hai, ngày 12/12/2011 13:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi đã đạt 100 điểm trong kỳ kiểm tra tiếng Hàn từ tháng 9 trở về trước, liệu tôi có cơ hội đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc trong thời gian tới? (Hoàng Trung Thành, Đông Triều, Quảng Ninh)
Bình luận 0

Ông Đào Công Hải - Cục phó Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) trả lời:

Theo quy định của phía Hàn Quốc, hồ sơ của người lao động gửi sang Hàn Quốc để chủ sử dụng lựa chọn có hiệu lực trong vòng 1 năm, trong khi đó kết quả tiếng Hàn sẽ có giá trị trong vòng 2 năm. Sau 1 năm, nếu người lao động không được chủ sử dụng Hàn Quốc lựa chọn thì người lao động phải nộp hồ sơ mới để chuyển sang Hàn Quốc và chỉ cần bổ sung kết quả thi tiếng Hàn. Khi đó, hồ sơ cũ của người lao động sẽ được gỡ xuống

Ở đây bạn không nói rõ bạn tham dự kỳ kiểm tra nào. Từ năm 2008 tới nay, Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc đã tổ chức 8 kỳ kiểm tra tiếng Hàn. Nếu bạn đã kiểm tra và có kết quả là đạt nhưng ở thời điểm cách đây 2 năm thì hiện không còn cơ hội đi XKLĐ Hàn Quốc trong thời gian tới mà phải đăng ký lại để kiểm tra tiếng Hàn.

Trước mắt, bạn không còn kịp đăng ký kiểm tra vào ngày 17-18.12 tới thì có thể đợi tới kỳ kiểm tra năm sau. Sau khi dự thi và kết quả tiếng Hàn ở mức đạt và lọt vào danh sách hồ sơ được chọn, bạn sẽ lại có cơ hội mới để xuất cảnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem