Đường dây nóng “xử” xe khách chạy ẩu dịp Tết

Thứ sáu, ngày 31/01/2014 17:36 PM (GMT+7)
Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia, dịp Tết Giáp Ngọ năm nay các đường dây nóng về hoạt động vận tải đã thực sự phát huy hiệu quả ngăn chặn và xử lý các trường hợp thu giá vé cắt cổ hay nhồi khách.
Bình luận 0
Như ngay trong ngày 30 Tết (30.1), đường dây nóng của Bộ GTVT đã nhận được thông tin về một xe khách tuyến Hải Phòng - Thanh Hóa chở quá số người quy định và thu giá vé cao hơn 100% giá niêm yết. Đó là một xe của nhà xe Tuấn Tài. Xe xuất phát từ Hải Phòng đã thu 200.000 đồng/người trong khi giá vé niêm yết là 95.000 đồng và chở tới gần 60 người trên chiếc xe chỉ có sức chứa 35 hành khách. Thông tin đã được chuyển đến Sở GTVT Hải Phòng là đơn vị cấp phép vận tải cho nhà xe kể trên. Ngay sau đó, đơn vị này đã tiến hành thu hồi phù hiệu vận tải hành khách của xe này và đình chỉ hoạt động 30 ngày, kể từ ngày hôm nay (31.1).

Các xe khách vi phạm quy định về giá vé đã bị xử lý nghiêm nhờ đường dây nóng.
Các xe khách vi phạm quy định về giá vé đã bị xử lý nghiêm nhờ đường dây nóng.

Trong ngày 30 Tết, riêng đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận được khoảng 80 cuộc gọi, phần lớn phản ánh tình trạng tăng giá vé quá cao và các trường hợp xe nhồi nhét khách. Nhiều trường hợp xe khách vi phạm bị hành khách “tố” qua đường dây nóng đã ngay lập tức bị xử phạt trên đường hoặc bị đơn vị cấp phép tiến hành xử lý theo quy định sau đó.

Như xe 17H – 3497 tuyến Thái Bình – Lai Châu chở 80 người trong khi xe chỉ có 45 chỗ, tương tự xe giường nằm 36B – 002.06 tuyến Mỹ Đình – Thanh Hóa cũng chở quá số người quy định. Còn xe 19B – 003.76 tuyến Phú Thọ - Hà Nội bị khách “tố” vì thu vé cao gấp 2,5 lần so với giá niêm yết.

Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia khuyến cáo hành khách trước khi lên xe cần ghi lại các số điện thoại đường dây nóng ngay từ bến xe và cố gắng nhớ biển số xe để giúp các cơ quan chức năng nhanh chóng phát hiện, kiểm tra xe có dấu hiệu vi phạm.

Minh Phong (Minh Phong)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem