đường sắt bắc - nam
-
Nghiên cứu phương án xây dựng mới các tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Đồng Đăng, Biên Hòa - Vũng Tàu, Sài Gòn - Cần Thơ...
-
Nhìn qua những hình ảnh đẹp của tuyến đường sắt Thống nhất chạy dọc theo chiều dài đất nước đi qua các dãy núi, bãi biển đẹp thơ mộng khiến ai cũng phải ngỡ ngàng và thốt lên “Đất nước mình đẹp đến thế”.
-
Với 2 phương án mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Giao thông Vận tải đưa ra về dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, các chuyên gia đã có cái nhìn khác nhau.
-
"Việc đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải đầu tư tuyến đường sắt có tốc độ thiết kế 350 km/h, với tổng mức đầu tư 58,71 tỷ USD, sẽ có nhiều rủi ro, tác động xấu đến nguồn vốn đầu tư"...
-
Vào trưa 29/6, tàu SE3 đang lưu thông trên trục đường sắt Bắc - Nam hướng Hà Nội – TP.HCM bất ngờ bị trật bánh khỏi đường ray ở khu vực đèo Hải Vân thuộc địa phận TP.Đà Nẵng khiến cho nhiều hành khách hoảng loạn.
-
Ban quản lý dự án đường sắt báo cáo tổng mức đầu tư và chiều dài tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đi qua 20 tỉnh thành từ Bắc vào Nam với tổng mức đầu tư dự kiến gần 1,35 triệu tỷ đồng (hơn 58,7 tỷ USD). Trong bối cảnh ngân sách khó khăn, nợ công tăng cao, liệu việc chi 1,35 triệu tỷ đồng cho đường sắt cao tốc liệu có cần thiết?
-
Góp ý phương án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nguyên Thứ trưởng Lã Ngọc Khuê đề xuất, thay vì đầu tư 26 tỷ USD xây dựng, hoàn thiện giai đoạn 1 cho đoạn Hà Nội - Vinh và TP.HCM - Nha Trang như liên danh tư vấn tính toán, thì có thể đầu tư theo cách bổ dọc toàn dự án với chi phí chỉ khoảng hơn 24 tỷ USD.
-
Tuyến đường sắt tốc độ cao mới sẽ chạy qua 20 tỉnh thành từ Bắc vào Nam, tốc độ lên đến 200 km/h so với đường sắt Bắc Nam khoảng 70km/h.
-
Sau khi trật bánh khỏi đường ray, toa tàu đứt ra tông gãy một cột đèn tín hiệu rồi lật nghiêng. Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiến hành công tác cứu hộ...
-
Trong buổi làm việc với Bí Thư Thành ủy Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ đóng cửa trạm BOT nào không tổ chức thu phí tự động.