Evans bị đuổi, M.U thảm bại 1-6 trước Man City

Chủ nhật, ngày 23/10/2011 21:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Được thi đấu trên sân nhà nhưng do phải chơi với 10 người ngay ở đầu hiệp hai nên M.U đã vỡ trận và bất ngờ để đội bóng cùng thành phố Manchester City đánh bại với tỷ số khó tin 6-1.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Javier Hernandez ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Danny Welbeck, thủ quân Nemanja Vidic không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Bên phía Man City, Samir Nasri và Edin Dzeko cũng không góp mặt trong đội hình xuất phát.

img
Thẻ đỏ của Jonny Evans ở đầu hiệp hai đã khiến M.U vỡ trận.

Những phút đầu trận, cả hai đội đều nhập cuộc khá chậm rãi và thận trọng. Phút thứ 8, Rooney có pha treo bóng điểm rơi rất tốt vào trong vòng cấm nhưng Anderson lại đánh đầu trong tư thế hơi với.

Với sự cơ động của bộ tứ tiền vệ Ashley Young, Darren Fletcher, Anderson và Nani, M.U đã cầm bóng và kiểm soát thế trận tốt hơn.

Tuy nhiên, họ đã bất ngờ phải đón nhận bàn thua ở phút thứ 22 sau pha ghi bàn của Mario Balotelli. Nhận đường chuyền ngang của James Milner, Balotelli thoải mái chính bóng và dứt điểm chìm vào góc xa hạ gục thủ thành David De Gea. Ở tình huống này, Jonny Evans đã mắ lỗi vị trí khi không theo kèm “Super Mario”.

Sau bàn thua, “Quỷ đỏ” buộc phải đẩy cao đội hình để gỡ hòa. Thế nhưng, họ vẫn không thể tìm ra phương án hữu hiệu để xuyên phá hàng thủ với số đông và được tổ chức chặt chẽ của Man City.

Phút 27, Ashley Young có pha đi bóng bên cánh trái và bất ngờ cứa lòng đi chệch mục tiêu. Ít phút sau, Joe Hart đẩy bóng ra sau quả phạt góc của Young. Bóng tới chân Anderson và tiền vệ này khống chế một nhịp rồi tung ra cú sút xa trúng vị trí của Hart.

Nhìn chung, hiệp thi đấu thứ nhất diễn ra với tốc độ khá chậm và không có nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra. Chất lượng chuyên môn chỉ ở mức trung bình.

Ngay đầu hiệp hai, M.U rơi vào thế thiệt đơn, thiệt kép khi Evans bị truất quyền thi đấu do truy cản trái phép với Balotelli ngay trước vòng 16m50. Thi đấu thiếu người, đội bóng của Sir Alex Ferguson đã phải gồng mình chống đỡ những pha tấn công của đối thủ.

Phút 60, Milner phối hợp bài bản với David Silva trước khi căng ngang cho Balotelli đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt cho đội bóng vùng Eastland.

Tới thời điểm này, Man City thi đấu và thoải mái phối hợp như đá tập. Phút 69, Micah Richards tạt cánh tầm thấp cho Sergio Aguero đệm bóng tung lưới De Gea. Tỷ số lúc này đã là 3-0 cho Man City.

Tuy Fletcher đã có bàn thắng rất đẹp mắt để rút ngắn tỷ số xuống còn 3-1 ở phút 81 nhưng Dzeko và Silva đã ghi liên tiếp ba bàn trong những phút cuối trận để hoàn tất chiến thắng đậm đà 6-1 cho The Citizens.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem