Falcao, Bebe và đội hình những cầu thủ gây thất vọng tại M.U

Thứ tư, ngày 29/04/2020 05:10 AM (GMT+7)
Những năm tháng huy hoàng của M.U gắn liền với những tên tuổi lừng lẫy của bóng đá thế giới như Eric Cantona, Roy Keane, Ryan Giggs, Wayne Rooney… Tuy nhiên, Old Trafford chẳng phải nhà hát của những giấc mơ với tất cả mọi người.
Bình luận 0

Rất nhiều cầu thủ thậm chí đã thành danh trước khi đầu quân cho M.U, nhưng vẫn phải ra đi ê chề vì nhiều lý do khác nhau. Sau đây là những đội hình những cầu thủ để lại thất vọng tột bậc với người hâm mộ Quỷ Đỏ…

Thủ thành: Massimo Taibi

img

Taibi

Sau khi để Peter Schmeichel ra đi vào năm 1999, M.U rơi vào cảnh khủng hoảng lực lượng ở vị trí thủ môn khi cả Mark Bosnich, Raimond van der Gouw đều gặp chấn thương.

Sir Alex Ferguson trong hoàn cảnh đó đã đưa về Taibi với mức phí khoảng 4,5 triệu Bảng. Thủ thành người Italia có màn trình diễn xuất thần trong lần ra mắt với Liverpool và được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Tuy nhiên, anh mắc phải sai lầm nghiêm trọng trong cuộc đọ sức với Southampton sau đó và ngay lập tức đánh mất vị trí trong đội hình. Taibi ra sân bốn lần cho M.U bao gồm cả trận thua muối mặt 0-5 trước Chelsea và phải rời Old Trafford chỉ sau một mùa giải.

Hậu vệ cánh phải: Fabio da Silva

img

Fabio

Gia nhập M.U cùng Rafael cùng một thời điểm năm 2008, song Fabio lại không có được cơ hội ra sân nhiều như người anh trai song sinh. Hậu vệ người Brazil quá non và cũng không thể cạnh tranh cùng Patrice Evra, cầu thủ đang đạt đến đỉnh cao phong độ lúc đó.

Không chỉ vậy, trong khi Rafael dần trở thành một nhân tố trụ cột trong đội hình Quỷ Đỏ thì Fabio thường xuyên bị những chấn thương hành hạ. Anh rời M.U vào năm 2014 sau khi chỉ ra sân vỏn vẹn 22 lần cho đội bóng này.

Hiện tại, Fabio đang thi đấu tại Pháp trong màu áo CLB Nantes sau khi chuyển đến từ Middlesbrough.

Hậu vệ: Marcos Rojo

img

Rojo

Anh chuyển đến sân Old Trafford từ Sportng Lisbon vào năm 2014 với mức phí 16 triệu bảng.

Sau khi có màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2014, Marcos Rojo đến với nước Anh và mang theo nhiều kỳ vọng tới cho các CĐV M.U. Nhưng hậu vệ người Argentina lại chấn thương liên miên và mất phong độ. Hiện tại, anh đang bị đem cho mượn ở Estudiantes de La Plata (Argentina).

Trung vệ: Phil Jones

img

Jones

Trung vệ người Anh thi đấu khá thành công trong màu áo của đội trẻ Blackburn Rovers trước khi được đôn lên trở thành nhân tố chính của đội bóng vào năm 2009. Chứng kiến sự tiến bộ của cầu thủ này, HLV Alex Ferguson đã thuyết phục BLĐ M.U bỏ ra 16,5 triệu Bảng để đưa anh về Old Trafford.

Jones chơi rất hay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, những chấn thương liên tiếp đã làm chậm bước tiến của cầu thủ này.

Sau khi Sir Alex rời M.U, trung vệ người Anh cũng không chiếm được cảm tình của những vị chiến lược gia tiếp theo. Tương lai của anh ngày càng trở nên xám xịt khi HLV Ole Gunnar Solskjaer đang đặt niềm tin tuyệt đối vào cặp trung vệ Harry Maguire và Victor Lindelof.

Hậu vệ cánh trái: Alexander Buttner

img

Buttner

Buttner chính thức là người của M.U vào tháng 8/2012. Anh có màn ra mắt cực kỳ ấn tượng trước Wigan (một bàn thắng và một kiến tạo) và được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Tuy nhiên, tâm lý thi đấu thiếu ổn định của hậu vệ người Hà Lan đã khiến anh không thể cạnh tranh với Patrice Evra. Buttner mắc chứng… “nhớ nhà” và đã phải nhờ sự giúp đỡ của rất nhiều người trong những năm tháng thi đấu cho M.U

Anh rời Old Trafford sau 2 năm khoác áo để đến Nga đầu quân cho Dinamo Moscow. Đầu năm vừa rồi, cầu thủ sinh năm 1989 đã ra mắt New England Revolution (Mỹ) dưới dạng cầu thủ tự do.

Tiền vệ cánh trái: Memphis Depay

img

Depay

Với 25 triệu Bảng, cựu HLV Louis van Gaal đã đưa về Old Trafford “Vua Phá Lưới” của Eredivisie. Depay không chỉ nhận được nhiều sự kỳ vọng của các CĐV mà còn được trao nickname “Ronaldo mới”.

Tuy nhiên, tuyển thủ người Hà Lan thường để lại ấn tượng cực xấu trên sân mỗi khi có cơ hội thể hiện mình. Anh dần tăng cân và trở nên vụng về trong mỗi pha đi bóng.

Sau 2 mùa giải ác mộng tại Old Trafford, Depay bị bán tháo khỏi M.U khi HLV Jose Mourinho lên nắm quyền. Anh hiện đang chơi cho CLB Lyon và có dấu hiệu của sự hồi sinh tại Ligue 1.

Tiền vệ trung tâm: Anderson

img

Anderson

Tiền vệ người Brazil được coi là một trong những ngôi sao triển vọng nhất của bóng đá thế giới trước khi cập bến M.U. Anh giành danh hiệu “Quả Bóng Vàng” cho lứa tuổi U17.

Thế nhưng, quyết định kéo anh về từ một “số 10” xuống chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm của Sir Alex đã phần nào làm thui chột khả năng của cầu thủ này. Anderson hầu hết chỉ góp mặt từ băng ghế dự bị khi còn thi đấu cho Quỷ Đỏ.

Anh không thể cạnh tranh cùng những ngôi sao sáng giá trên hàng tấn công của Quỷ Đỏ và cũng chẳng thể tạo nên sự chắc chắn ở khu vực giữa sân. Anderson bị đẩy khỏi Old Trafford vào năm 2015. Tháng 9/2019, anh quyết định giã từ sân cỏ ở độ tuổi 31.

Tiền vệ trung tâm: Juan Sebastian Veron

img

Veron

Ngôi sao một thời của bóng đá Argentina đã có những ngày tháng vô cùng đáng quên tại Anh. Từ một cầu thủ đẳng cấp thế giới tại Lazio, Veron chỉ còn là cái bóng của chính mình trong màu áo M.U.

Màn trình diễn của Veron tại Old Trafford là không xứng với mức phí 28,1 triệu Bảng mà đội bóng thành Mancheter phải trả cho Lazio. Sau hai năm đáng quên cùng M.U, Veron gia nhập Chelsea nhưng không thể hiện được khả năng. Anh chỉ thực sự hồi sinh khi trở về quê nhà để chơi cho CLB Estudiantes.

Tiền vệ cánh phải: Wilfried Zaha

img

Zaha

Tiếp tục là một “Ronaldo mới” theo sự ví von của các CĐV.

Zaha được coi là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá Anh khi gia nhập M.U. Tuy nhiên tại Old Trafford, Zaha không được trao cơ hội thể hiện mình và thường xuyên góp mặt trên băng ghế dự bị. Bản hợp đồng cuối cùng của Sir Alex cho M.U đã bị bán đi không thương tiếc vào năm 2015 sau vụ lùm xùm liên quan đến con gái của HLV David Moyes.

Tiền đạo: Bebe

img

Bebe

Cho đến thời điểm này, nhiều người vẫn chưa hiểu lý do tại sao Sir Alex nghe lời trợ lý Carlos Queiroz để đưa Bebe về Old Trafford năm 2010. Cầu thủ người Bồ Đào Nha chỉ chơi bóng nghiệp dư nhưng Quỷ Đỏ bỏ ra khoảng 7,4 triệu Bảng để chiêu mộ anh.

Tại M.U, Bebe không cạnh tranh được với những cầu thủ khác. Anh liên tục bị đem cho mượn và kết thúc 4 năm là cầu thủ của Quỷ Đỏ với chỉ vỏn vẹn 2 lần ra sân.

Tiền đạo: Radamel Falcao

img

Falcao

Trong sự nghiệp lẫy lừng của Falcao, có lẽ “vết nhơ” duy nhất chính là những ngày tháng anh quyết định sang Premier League thi đấu. Anh gia nhập M.U theo dạng cho mượn từ Monaco và nhận mức lương vô cùng hậu hĩnh tại đây (khoảng 265.000 Bảng/tuần).

Tuy nhiên, những gì anh thể hiện trong màu áo của Quỷ Đỏ lại khiến CĐV vô cùng tức giận. Trong một năm ngắn ngủi tại Old Trafford, Falcao chỉ được tung vào sân 26 lần và ghi được 4 bàn thắng. Số phận của “mãnh hổ” một thời của bóng đá Châu Âu vẫn vậy khi chuyển sang chơi cho Chelsea.

Năm 2019, tiền đạo người Colombia cập bến Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) từ CLB AS Monaco.

Dự bị: Eric Djemba-Djemba

img

Djemba-Djemba

Khi mới chuyển đến Old Trafford, những CĐV của M.U và cả những nhà phân tích bóng đá đều không hề biết đến Djemba-Djemba. Tuyển thủ người Cameroon đã thể hiện lối chơi quyết liệt trong trận ra mắt trước Arsenal bằng cú tắc bóng “kinh hồn” với Sol Campbell.

Sau đó, Djemba-Djemba không giữ được phong độ và dần cho thấy anh không đủ khả năng để tiếp bước huyền thoại Roy Keane của CLB. Sau hai năm, Djemba bị bán tháo sang Aston Villa mà chưa kịp để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các CĐV M.U.

Dự bị: Kleberson

img

Kleberson

Sau khi tỏa sáng rực rỡ cùng ĐT Brazil, Kleberson được đưa về Old Trafford để thế chỗ cho một Juan Sebastian Veron thất bại.

Tuy nhiên, số phận của tiền vệ này cũng không khá khẩm hơn cựu cầu thủ người Argentina. Kleberson dính chấn thương trong trận đấu thứ hai cho Man Utd và phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị cho tới khi bình phục.

Sau 2 mùa giải gắn bó cùng Quỷ Đỏ, Kleberson chỉ ra sân vỏn vẹn 20 lần. Anh ghi được 2 bàn thắng tại Old Trafford vào lưới Everton và Blackburn trước khi phải cuốn gói rời đi năm 2005.

PV (Goal/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem