Ghế HLV tuyển Việt Nam: Có biến vào phút cuối?

Thứ bảy, ngày 05/01/2013 20:01 PM (GMT+7)
Dân Việt – Tưởng như việc HLV Hoàng Anh Tuấn cầm lái tuyển Việt Nam là chuyện "ván đã đóng thuyền" sau khi 2 bên tìm được tiếng nói chung. Thế nhưng, vào phút cuối lại có những động thái rất lạ...
Bình luận 0

Kết thúc cuộc đàm phán vào trưa ngày 4.1, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng, Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia Trương Hải Tùng và HLV Hoàng Anh Tuấn, vui vẻ lên xe đi ăn trưa.

Cùng lúc đó, nguồn tin phát ra từ VFF khẳng định, HLV người Khánh Hòa đã được chọn mặt gửi ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam theo một hợp đồng có thời hạn 3 năm. Bản hợp đồng này sẽ sớm được ký kết sau khi hai bên thỏa thuận nốt những tiểu tiết.

img
HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ý nghiêng về phương án dẫn dắt V.Hải Phòng thay vì đội tuyển quốc gia. Ảnh: Đàm Duy

Thế nhưng, khi ông Tuấn đang ngồi trên máy bay từ Hà Nội trở về Nha Trang vào chiều cùng ngày, thì nội bộ VFF đã bắt đầu “phát biến” với những thông tin trái chiều.

Trong khi một quan chức của Tổng cục TDTT hiện đang kiêm nhiệm một ghế tại VFF khẳng định tổ chức này chọn HLV Hoàng Anh Tuấn theo một hợp đồng dài hạn, thì ông Lê Hùng Dũng-Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF, lại đưa ra những thông tin khác.

Ông Dũng tuyên bố phải sau cuộc họp ngày 8.1 tới, Thường trực VFF mới quyết định ai sẽ là người dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Đáng nói hơn, ông Dũng còn úp mở về việc chọn HLV Hoàng Anh Tuấn là "ý kiến cá nhân của một người" (?!). 

img
Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định phải tới ngày 8.1 Thường trực VFF mới đưa ra quyết định cuối cùng. Ảnh: Minh Hoàng

Giờ thì phía hậu trường đồn đoán cuộc tuyển chọn HLV trưởng tuyển Việt Nam đang trở thành...một bài kiểm tra năng lực giữa hai ứng viên chạy đua vào chiếc ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII. Và tất nhiên, ứng viên nào cũng cố chứng tỏ dấu ấn của mình!

Là một người trong nghề vốn nổi tiếng khôn ngoan, HLV Hoàng Anh Tuấn chắc hẳn cũng rõ cái thế cuộc cả ở hiện trường lẫn hậu trường. Ông Tuấn muốn lên tuyển để khẳng định khả năng của mình ở một tầm cao mới. Nhưng ông Tuấn cũng không muốn bị mắc kẹt giữa một cuộc đấu vốn chẳng liên quan gì tới mình.

Thế nên, chẳng ngạc nhiên khi trên một tờ báo thể thao sáng nay, nhà cầm quân họ Hoàng tuyên bố: “Nếu không có gì thay đổi, tôi sẽ ký hợp đồng làm HLV... V.Hải Phòng” (?!).

Thực tế sáng nay, ông Tuấn là người đứng lớp trong buổi tập của V.Hải Phòng tại Nha Trang. Trao đổi với Dân Việt về khả năng nhận lời cầm quân ở đội bóng đất Cảng, ông Tuấn nói rất chung chung: “Tính tới lúc này, tôi chưa ký hợp đồng với VFF hay V.Hải Phòng. Tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng của mình vào đầu tuần sau”.

Với những diễn biến khá phức tạp như vậy, chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam đang đối diện với nguy cơ có biến ở phút chót. Và chẳng loại trừ khả năng nó sẽ trở nên lạnh lẽo.

Lạnh lẽo như trời đông Hà Nội lúc này.

Lạnh lẽo như khi nhớ lại lời một tuyển thủ QG thuộc hàng ngôi sao từng nói trước đây: “Các bác, các chú "chiến đấu" xong chưa, để chúng cháu còn đá bóng”?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem