Ghép tạng cùng lúc cho 4 người

Thứ tư, ngày 05/06/2013 10:21 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 4.6, PGS -TS Nguyễn Tiến Quyết - Giám đốc Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết, bệnh viện vừa thực hiện 4 ca ghép tạng thành công cho 4 bệnh nhân từ nguồn hiến tạng của một bệnh nhân chết não.
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa

Ngoài 2 bệnh nhân được ghép thận, 1 nam giới 50 tuổi bị ung thư gan giai đoạn cuối được ghép gan, còn một bé gái 13 tuổi ở Hà Nội được ghép tim (bé gái này bị bệnh viêm cơ tim và suy tim giai đoạn cuối). Đến chiều 4.6, sức khỏe các trường hợp được ghép tạng đã khá ổn định.

Theo TS Quyết, trước đó 2 tuần, tại Bệnh viện Việt Đức đã huy động hơn 100 y bác sĩ đã thực hiện đồng thời ghép 1 lá gan và 2 quả thận thành công cho các bệnh nhân suy tạng giai đoạn mãn, sự sống tính từng ngày. Hiện nay, các tạng đã hòa nhập với cơ thể người được ghép, các bệnh nhân chuẩn bị ra viện. TS Quyết cho biết, trong gần 3 năm qua, Bệnh viện Việt Đức đã tiếp nhận tạng hiến từ 14 người chết não, từ đó ghép tim cho 6 bệnh nhân, ghép gan cho 10 trường hợp và 27 trường hợp được ghép thận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem