Giá trị thực và ảo

Chủ nhật, ngày 07/11/2010 07:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thị trường chuyển nhượng trong nước đang sôi sục bởi hàng loạt lời đánh tiếng, những lời mời chào hấp dẫn từ những đội bóng giàu tham vọng.
Bình luận 0

Tuy nhiên, không ai chứng thực giá trị thực chất của những con số được các đội bóng rêu rao đó nên nhiều cầu thủ khác cứ “vin” vào đó mà làm giá với các đội bóng cần họ. Chính điều này đã khiến những kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá VN liên tục bị phá vỡ trong thời gian gần đây.

Nhiều người cho rằng, giá trị cầu thủ VN hiện nay là giá ảo bởi nó đã và đang được nâng lên một cách vô tội vạ. Thế nhưng xét cho cùng thì giá trị ảo của cầu thủ chỉ là một phần trong những giá trị ảo của cả một nền bóng đá.

Thu nhập hiện nay của cầu thủ VN cao hơn rất nhiều so với thu nhập bình quân của người lao động, và người ta biện minh rằng đây là một loại hình lao động đặc biệt, tuổi thọ nghề nghiệp ngắn. Thế nhưng cách biện minh đó không thực sự thỏa đáng bởi thực tế cho thấy mức lương cầu thủ như hiện nay chưa tương xứng với trình độ bóng đá. Nói không ngoa, nền bóng đá VN đang lẫn lộn giữa cái thực và cái ảo mà những cái ảo lại đang có phần chiếm ưu thế.

Đã đến lúc VFF và các CLB phải ngồi lại tính toán để thống nhất quan điểm trong việc chuyển nhượng, trả lương, chi phí sao cho hợp lý, cho phù hợp với trình độ bóng đá nước nhà và tình hình kinh tế - xã hội để nền bóng đá nước nhà có được sự phát triển lành mạnh

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem