Giám khảo Vietnam Idol không cứu Thanh Hưng đến lần thứ ba

Thứ bảy, ngày 13/10/2012 06:17 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với số phiếu bình chọn thấp nhất sau Gala chung kết 1, Nguyễn Thanh Hưng đã phải chia tay Vietnam Idol 2012 sau khi bộ ba giám khảo lần này quyết định không sử dụng quyền cứu thí sinh.
Bình luận 0

Tối 12.10, 10 thí sinh trong đêm thi với chủ đề “Tôi là ai” đã cùng xuất hiện trên sân khấu để MC Huy Khánh lần lượt công bố kết quả. Dù đã có màn trình diễn khá ấn tượng trong đêm thi trước, tuy nhiên ba thí sinh Nguyễn Thị Bảo Trâm, Nguyễn Anh Quân, Nguyễn Thanh Hưng phải rơi vào nhóm nguy hiểm khi có số phiếu bình chọn thấp nhất.

img
Nguyễn Thanh Hưng hát ca khúc tự sáng tác "Tìm về lời ru"

Và với lượng tin nhắn bình chọn đến tổng đài 6358 thấp nhất so với các thí sinh còn lại, chàng trai đa tài vừa biết sáng tác, vừa tự đàn, hát - Nguyễn Thanh Hưng phải đối mặt với nguy cơ bị loại sớm.

Chỉ còn một cơ hội duy nhất để thuyết phục giám khảo bằng việc thể hiện ca khúc sing-off, Thanh Hưng đã lựa chọn ca khúc “Tìm về lời ru” tự sáng tác để tặng mẹ đang ngồi trong trường quay xem cậu trình diễn cũng như gửi tặng tất cả những người mẹ trên đất nước Việt Nam. Bài hát đã từng giúp Hưng gây ấn tượng tại vòng thử giọng, tuy nhiên, đáng tiếc là Thanh Hưng đã không thuyết phục được giám khảo tại vòng hát sing-off này và chính thức chia tay cuộc thi.

img
Bài hát sing-off của Thanh Hưng không thuyết phục ba giám khảo dùng quyền cứu thí sinh

Thử phân tích, cũng khó khả thi để bộ ba giám khảo quyết định sử dụng quyền cứu thí sinh lần này - quyền mà họ chỉ được sử dụng một lần duy nhất tại vòng Gala chung kết. Thứ nhất, đây mới chỉ là đêm công bố kết quả đầu tiên và dường như việc lập tức sử dụng quyền này xem chừng hơi vội vã.

Thứ hai, chắc nhiều người cũng chưa quên, Thanh Hưng đã từng được cứu tới hai lần để đi tiếp. Lần thứ nhất là khi đạo diễn Quang Dũng và nhạc sĩ Quốc Trung không chọn thí sinh này ở vòng thử giọng, chính ca sĩ Mỹ Tâm đã ra sức thuyết phục hai nam giám khảo thay đổi quyết định và gọi điện thông báo tin được đi tiếp cho Thanh Hưng. Và lần thứ hai là khi các giám khảo trao suất cuối cùng lọt vào top 10 cho Thanh Hưng tại vòng đấu loại trực tiếp.

img
Các thí sinh lên sân khấu để động viên Thanh Hưng

Lý do thứ ba để Thanh Hưng bị loại một cách đầy đáng tiếc và không được cứu, có lẽ là vì các giám khảo muốn “đánh động” tới ý thức bình chọn của khán giả cho những thí sinh mà họ yêu mến để những đêm thi tới tránh việc bị “mất oan” thí sinh hay ho. Điều này cũng rất tương đồng với chia sẻ của giám khảo Quang Dũng dành cho Thanh Hưng:

"Cũng tại vòng này mùa trước đã có một thí sinh tuy không xuất sắc nhất nhưng không đáng nằm ở trong những người thấp vote nhất. Tôi nghĩ ở vòng 10 người này, khán giả vẫn chưa hẳn tập trung và thấy sự mất mát. Tôi chỉ muốn nói với khán giả là nếu các bạn thích ai, hãy có hành động thiết thực để giữ chân người đó để họ tiếp tục ở vòng sau. Bạn không phải là người yếu nhất ở đêm thi trước. Bài hát này tôi đã nghe ở vòng audition, tôi nghĩ đây là bài hay nhất của bạn".

img
Ca sĩ Mỹ Tâm ngậm ngùi động viên thí sinh

Chia sẻ sau kết quả này, Thanh Hưng cho biết: "Hôm nay em rất buồn, tuy nhiên em nghĩ điều làm em bớt buồn hơn là lọt vào top nào không quan trọng, quan trọng là khi dừng bước mình nhận được sự yêu thích của mọi người, điều đó mới quan trọng hơn. Em muốn gửi lời cảm ơn đến giám khảo đã cho em cơ hội đến vòng này và được thể hiện những gì em có, cảm ơn bố mẹ gia đình bạn bè và người thân trong thời gian qua đã bớt chút tiền ăn, tiền vặt để nhắn tin bình chọn và cổ vũ tinh thần. Cảm ơn tất cả khán giả hâm mộ".

Thử thách các thí sinh ở kỹ năng trình diễn trên sân khấu, đêm thi thứ 2 của vòng Gala có chủ đề “Nhịp đập sôi động” sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h, thứ Sáu ngày 19.10 trên kênh VTV3.
Ngoài giọng hát thì khả năng trình diễn trên sân khấu được xem là kỹ năng quan trọng với một ca sĩ chuyên nghiệp. Ở vòng thi này, các thí sinh có thể trình diễn bất cứ thể loại nhạc từ rock, rap, hip hop, R&B, La Tinh... tuy nhiên quan trọng là họ phải trình diễn nó như thế nào để thể hiện tốt nhất kỹ năng trình diễn trên sân khấu của mình.
Ảnh: Ân Nguyễn
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem