Giao tranh rocket vang trời ở Libya

Thứ hai, ngày 14/11/2011 17:12 PM (GMT+7)
Dân Việt – “Gaddafi chết chưa hẳn là đã hết!”, câu nói này đang đúng với tình cảnh ở Libya khi những vụ giao tranh bằng rocket của các phe phái lại đang diễn ra, gây thương vong cho nhiều người.
Bình luận 0

Các quan chức Libya cho biết, trong ba ngày- từ 12 đến 14.11, gần khu vực thủ đô Tripoli đã xảy ra các vụ giao tranh bằng rocket và súng máy tự động giữa các nhóm vũ trang làm hơn 10 người thiệt mạng.

Các cuộc giao tranh này được cho là do các tay súng bộ tộc và một số thành phần trung thành với nhà cố lãnh đạo Gaddafi gây ra. Chính quyền đang nỗ lực giải quyết tình trạng này.

img
Các cuộc giao tranh vẫn nổ ra ở gần Tripoli.

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp (NTC) của Libya Mustafa Abdul Jalil cho biết, tình hình hiện nay tương đối ổn định, song vẫn còn một số những thành phần đối lập cũ "thiếu trách nhiệm" cố tình gây bạo lực trong bối cảnh hàng nghìn chiến binh từng góp phần vào việc lật đổ chế độ Gaddafi có thể quay ra chống đối nhau. Ông cho hay NTC đang tiến hành các cuộc đàm phán với thủ lĩnh và bộ tộc nhằm chấm dứt bạo lực.

Trong diễn biến liên quan, tạp chí "Maghrebia" đưa tin vợ và con gái của cố lãnh đạo Gaddafi có thể sẽ được tị nạn chính trị tại Kurdistan thuộc Iraq.

Theo nguồn tin trên, Tổng thống Iraq Jalal Talabani đang cân nhắc khả năng cho phép bà Safia và Aicha Gaddafi đến Iraq tị nạn để tỏ lòng biết ơn sự giúp đỡ trước đây của ông Gaddafi dành cho cộng đồng người Kurd.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem