Hà Nội: Nguyên Bí thư phường nhận tiền lót tay

Thứ năm, ngày 09/06/2011 06:37 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ông Hoàng Mạnh Hồng, nguyên Bí thư Đảng ủy phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội bị truy tố về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ".
Bình luận 0

Ngày 8.6, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Hoàng Mạnh Hồng, nguyên Bí thư Đảng ủy phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây và Chu Hoàng Minh, nguyên cán bộ địa chính phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, trong thời gian làm cán bộ địa chính phường Quang Trung, Chu Hoàng Minh đã lợi dụng chủ trương, chính sách của UBND TP. Hà Nội và thị xã Sơn Tây trong việc đền bù đất dịch vụ tại thôn Thuần Nghệ, cho các hộ có diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi để lừa đảo.

Minh đã giả mạo chữ ký, giấy ủy quyền của 30 hộ dân tại thôn này để bán đất dịch vụ cho 16 người có nhu cầu, chiếm đoạt gần 11 tỷ đồng. Ông Hoàng Mạnh Hồng, khi đó giữ cương vị Phó Chủ tịch UBND phường Quang Trung đã ký khống xác nhận 30 giấy ủy quyền trên và được Minh đưa cho 11 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem