Hai hầu gái Philippines nhà Gaddafi được về nước

Thứ tư, ngày 21/09/2011 06:53 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bộ Ngoại giao Philippines hôm nay thông báo, họ đã giúp đỡ hai nữ công dân nước này thoát khỏi ngôi nhà một người thân của Đại tá Muammar Gaddafi và sắp được trở về quê hương, đoàn tụ cùng gia đình.
Bình luận 0

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippines Raul Hernandez cho biết, các quan chức Đại sứ quán Philippines tại Libya đã đón hai phụ nữ trên tại nhà một cậu cháu họ của Đại tá Muammar Gaddafi. Họ được xuất khẩu lao động sang Libya và làm nhân viên giúp việc ở đây.

Được biết, quan chức ngoại giao Philippines ở Tripoli đã đưa hai phụ nữ tới Tunisia và chờ chuyến bay trở về Manila.

“Diana Jill Rivera và Mary Ann Ducos rời tòa dinh thự mà không đem theo bất kỳ đồ đạc gì. Hai chiếc xe hơi của Đại sứ quán chờ họ sẵn ở cổng”, ông Hernandez nói.

“Họ và gia đình đã nhờ chính quyền giải cứu khỏi Libya và trở về nước. Ngoài ra, còn có hai hầu gái nữa quốc tịch Philippines cũng đang làm việc cho họ hàng ông Gaddafi. Họ cũng nhờ chúng tôi can thiệp để được hồi hương an toàn”.

Theo số liệu thống kê hồi cuối tháng Tám, vẫn có khoảng 1.600 người Philippines có mặt tại Libya. Rất đông trong số họ là y tá, với tấm lòng chữa trị cho những nạn nhân bị thương trong cuộc nổi dậy chống lại Đại tá Muammar Gaddafi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem