Hãng Adidas cho ra đời giày thông minh

Thứ năm, ngày 06/10/2011 13:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng sản xuất đồ thể thao danh tiếng Adidas mới giới thiệu ra loại giày đá bóng thông minh mang tên Adizero f50.
Bình luận 0

Loại giày mới của Adidas được tích hợp một con chip giúp ghi lại toàn bộ thông số như tốc độ trung bình, tốc độ nhanh nhất, tốc độ khi chạy nước rút, quãng đường đã chạy... trong suốt thời gian thi đấu. Vì thế hãng Adidas gọi nó là Giày có não (The Boot with a Brain).

img
 
img
 
img
 
img

Về kiểu dáng, giày Adizerof50 hoàn toàn giống với những đôi giày thể thao khác. Sự khác biệt nằm ở phần đế giày. Adidas lắp vào đó một con chip mang tên miCoach SPEED_CELL có thể ghi lại chuyển động 360 độ.

Con chip ghi lại thông số về tốc độ trung bình (cập nhật mỗi giây) trong suốt quãng thời gian thi đấu hay tốc độ cao nhất (cập nhật mỗi 5 giây), số lần chạy nước rút, quãng đường đã chạy, quãng đường đã chạy với cường độ cao, vận tốc đi bộ... Toàn bộ dữ liệu này được trữ trên một bộ nhớ tạm có thể lưu dữ liệu trong 7 giờ, trước khi chúng hoàn toàn bị xoá sạch cho lần lưu tiếp theo. Sau đó bạn có thể chuyển toàn bộ dữ liệu vào máy tính qua kết nối không dây hoặc USB.

Những dữ liệu đó có thể chia sẻ với bạn bè qua Facebook để so sánh, ganh đua với nhau hay đưa lên trang web miCoach chuyên về huấn luyện đá bóng để xây dựng chương trình huấn luyện.

Hãng Adidas bắt đầu bán ra giày Adizero f50 trên khắp thế giới từ tháng 11 với giá 245 euro cho nguyên bộ, trong đó có cả phụ kiện kết nối miCoach CONNECTdùng cho MacBook và iPhone/iPod.

Theo Engaget
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem