Hàng ngàn đầu sách phục vụ bạn đọc trong dịp Tết

Thứ sáu, ngày 08/02/2013 09:29 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lễ hội Đường sách Tết Quý Tỵ 2013 với chủ đề “Sách và 54 dân tộc” chính thức khai mạc vào tối 7.2. Đây là lần thứ 3, Lễ hội Đường sách được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh nhân dịp chào mừng năm mới.
Bình luận 0

Nằm trong chương trình chào mứng Xuân Quý Tỵ 2013, Lễ hội Đường sách Tết Quý Tỵ 2013 với chủ đề “Sách và 54 dân tộc” chính thức khai mạc vào tối 7.2 trên trục đường Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ và đường Ngô Đức Kế (Q.1, TP.Hồ Chí Minh).

Đây là lần thứ 3, Lễ hội Đường sách được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh nhân dịp chào mừng năm mới. Theo ban tổ chức, năm nay có 12 đơn vị gồm các nhà xuất bản, công ty phát hành sách có uy tín trong cả nước tham dự.

Với chủ đề “Sách và 54 dân tộc,” Lễ hội Đường sách Tết Quý Tỵ sẽ giới thiệu 223 tựa sách về hình ảnh văn hóa, trang phục, địa danh, những di tích lịch sử liên quan đến 54 dân tộc anh em khắp ba miền đất nước.

 img
Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải và Phó bí thư Nguyễn Văn Đua tham quan Lễ hội đường sách.

Bên cạnh đó, tại đây còn có hàng ngàn đầu sách, bản đồ, tư liệu, ấn phẩm phục vụ tuyên truyền về biên giới biển đảo Việt Nam do Ủy ban Biên giới Quốc gia và Thư viện Khoa học tổng hợp cung cấp. Những ấn phẩm này sẽ giúp người dân có cơ hội tìm hiểu thông tin về nguồn gốc, lịch sử các dân tộc Việt Nam và những minh chứng lịch sử khẳng định chủ quyền biên giới đất nước - nhất là biên giới biển đảo. Tại đây còn có khu triển lãm trưng bày những tấm ảnh mới nhất về cuộc sống của quân và dân trên huyện đảo Trường Sa.

 img
Khu vực trưng bày các ấn phẩm về biên giới và hải đảo

Riêng tại khu vực sách thiếu nhi (trên đường Ngô Đức Kế) diễn ra triển lãm “Sách thiếu nhi Xưa-Nay,” giới thiệu 94 tựa sách là những sách hay, sách quý, hiếm được xuất bản từ những năm 1940 đến nay. Trong đó có những đầu sách được làm từ giấy bổi, giấy rơm.

Trong khi đó, trên đường Mạc Thị Bưởi có chương trình cà phê sách sẽ là nơi thu hút nhiều bạn trẻ khi họ vừa có thể đọc sách vừa thưởng thức những ly cà phê ven đường. Đặc biệt, tại lễ hội Đường sách năm nay còn có khu vực giới thiệu sách điện tử (ebook) nhằm đáp ứng toàn diện hơn nhu cầu đọc sách của người dân thành phố.

 img
Lễ hội đường sách năm nay có nhiều ấn phẩm giới thiệu về hình ảnh, địa danh, trang phục,…của 54 dân tộc Việt Nam

Các hoạt động của Lễ hội Đường sách lần 3 tại TP.Hồ Chí Minh sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 13.2 (tức mùng 4 Tết).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem