Hình ảnh phạt sốc trong nhà tù El Salvador sau vụ ẩu đả khiến 22 người chết

Đăng Nguyễn - Daily Mail Thứ ba, ngày 28/04/2020 13:55 PM (GMT+7)
El Salvador mới đây đã áp đặt quy định kiểm soát chặt chẽ tại các nhà tù, trong bối cảnh các băng đảng lộng hành khiến nhiều người thiệt mạng.
Bình luận 0

Theo Daily Mail, phạm nhân ở nhà tù Izalco bị nhồi nhét ngồi sát nhau, sau khi Tổng thống El Salvador Nayib Bukele áp lệnh phong tỏa 24 giờ ở các nhà tù có thành viên băng đảng tội phạm.

img

Các tù nhân ở El Salvador bị nhốt chung sau khi Tổng thống ban bố lệnh giới nghiêm.

Trong video, các tù nhân phải ngồi sát nhau ở khu sinh hoạt chung, hầu hết đều đeo khẩu trang. Cảnh sát trong trang phục chống bạo động đứng vây quanh.

Quyết định của ông Bukele được đưa ra sau khi nhà tù Izalco để xảy ra ẩu đả giữa các băng đảng tội phạm, khiến 22 người chết chỉ trong một ngày.

img

Tổng thống El Salvador áp đặt quy định siết chặt sau vụ ẩu đả khiến 22 người chết.

Ông Bukele viết trên mạng xã hội Twitter: “Không kết nối với thế giới bên ngoài. Các cửa hàng vẫn đóng cửa và tất cả hoạt động bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới", Tổng thống El Salvador nhấn mạnh những kẻ cầm đầu băng đảng sẽ bị biệt giam.

img

Cảnh sát mặc trang phục chống bạo động liên tục tuần tra.

Ông Bukele nói rằng biện pháp “thắt chặt an ninh ở mức cao nhất” sẽ được duy trì trong khi cảnh sát điều tra cái chết của 22 tù nhân hồi tuần trước.

Đây là số người chết trong tù lớn nhất trong một ngày kể từ khi ông Bukele lên nắm quyền vào tháng 6 năm ngoái, phát ngôn viên cảnh sát El Salvador cho biết.

img

Hầu hết các tù nhân đều đeo khẩu trang.

Vài năm trước, El Salvador là quốc gia có tỉ lệ giết người cao nhất châu Mỹ, do bị các băng đảng tội phạm chi phối. So vụ sát hại đã giảm đáng kể từ khi ông Bukele lên nắm quyền.

img

Các tù nhân buộc phải ngồi sát nhau suốt 24 giờ.

El Salvador là nơi băng đảng nguy hiểm nhất thế giới Mara Salvatrucha (MS-13) trỗi dậy. MS-13 ngày nay hoạt động rải rác trên khắp nước Mỹ và cả ở El Salvador. Các thành viên băng đảng có thể dễ dàng nhận biết nhờ vào hình xăm kín cơ thể.

img

El Salvador là quốc gia chống dịch Covid-19 quyết liệt nhất ở Trung Mỹ..

El Salvador hiện là quốc gia áp đặt quy định giãn cách xã hội cứng rắn nhất ở Trung Mỹ để ngăn Covid-19 lây lan.

Quốc gia 6,4 triệu dân cho đến nay ghi nhận 323 ca nhiễm Covid-19 và 8 ca tử vong.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem