Hồng Nhung - Mỹ Linh đọ giọng trong “Người Hà Nội”

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 08:42 AM (GMT+7)
Dân Việt – Vào hai đêm, 19 và 20.7, khán giả thủ đô sẽ một lần nữa được thưởng thức hai giọng ca diva của làng nhạc Việt Nam là Hồng Nhung và Mỹ Linh trong chương trình nghệ thuật In the spotlight số 7 với chủ đề “Người Hà Nội”.
Bình luận 0

“Người Hà Nội” là chương trình ca nhạc theo chủ đề đầu tiên trong chuỗi chương trình In the spotlight do công ty Mỹ Thanh sản xuất dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của nhạc sĩ Hồng Kiên. In the spotlight lần này sẽ giới thiệu những ca khúc bất hủ về Hà Nội như: “Trời Hà Nội xanh”; “Hà Nội mùa thu”; “Bài ca Hà Nội”; “Người Hà Nội”… qua phần biểu diễn của những giọng ca giàu nội lực và cảm xúc như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quang Dũng, Vũ Thắng Lợi cùng Ban nhạc Anh em, Dàn dây, dàn kèn Big K và nhóm bè VK.

img
 Mỹ Linh - Hồng Nhung

Chương trình “Người Hà Nội” được coi như một bức tranh tinh tế vẽ nên cảnh vật và con người Hà Nội bằng âm nhạc, với những gam màu rực rỡ, ấm nóng. Từ một Hà Nội lãng mạn, cổ kính với “phố phường rải ánh trăng mơ” cho tới một Hà Nội tươi mới trong sắc màu của “cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ”. Từ một Hà Nội hào hùng trong “nhịp trống rung ba mươi sáu phố phường” giữa mùa thu giải phóng, rồi một Hà Nội “sục sôi đánh Mỹ”, cho tới một Hà Nội reo vui tiếng hát hòa bình.

img
 

Theo nhạc sĩ Hồng Kiên, Giám đốc nghệ thuật của chương trình In the spotlight, bức tranh âm nhạc tổng thể của In the spotlight - Người Hà Nội với 2 thời kỳ âm nhạc “Xưa” và “Nay” sẽ bao gồm cả những ca khúc nhạc cách mạng, nhạc tiền chiến lãng mạn và nhạc nhẹ, nhưng được kết nối một cách khéo léo, uyển chuyển nhờ vào tài năng phối khí của Ban nhạc Anh Em (Anh Quân, Huy Tuấn, Quốc Bình, Vũ Văn Hà, Tuấn Nam), dàn nhạc dây, dàn kèn Big K và nhóm bè.

img
 

Chia sẻ tại buổi ra họp báo ra mắt ”Người Hà Nội”, diva Hồng Nhung cho biết, khi nhận được lời mời từ công ty Mỹ Thanh tham gia chương trình In the spotlight số 7, chị cũng có một chút đắn đo, băn khoăn, bởi lâu nay chị là ca sĩ có thể nói hát nhiều nhất về Hà Nội, vì thế để nhận lời chị sẽ phải làm cách nào để hát không bị lặp lại những lần trước và để làm sao khi khán giả đến nghe mà không phải thấy tiếc nuối.

“Theo như tôi được biết thì mấy số In the spotlight lần trước là những chương trình với một chủ đề xuyên suốt, nhưng lần này lại là một chương trình khác hoàn toàn với rất nhiều thể loại, sẽ có Hà Nội cổ xưa với áo dài truyền thống và Hà Nội nay với quần jean hiện đại trẻ trung.” Diva Hồng Nhung tâm sự.

Còn với Mỹ Linh, “Mỗi một lần tôi hát những ca khúc về Hà Nội là một lần tôi rung động và run rẩy, giống như tôi đang hát về mẹ. Đặc biệt là những ca khúc Hà Nội xưa, Hà Nội thời kháng chiến, thì tất cả những kỷ niệm ký ức tuổi thơ tôi lại quay về. Với góc phố, với con đường, với những bài ca hùng tráng vang lên trong mỗi ngõ phố…” ca sĩ Mỹ Linh tâm sự.

img
 

Vũ Thắng Lợi - chàng trai Nghệ An từng đoạt giải nhì dòng nhạc thính phòng Sao Mai 2011, giải nhất liên hoan Giọng hát hay Hà Nội 2008, sẽ được coi là điểm nhấn thú vị, bởi anh được lựa chọn để thể hiện nhiều ca khúc hào hùng, tráng lệ về Hà Nội trong chương trình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem