Hy Lạp tê liệt vì biểu tình

Thứ sáu, ngày 21/10/2011 06:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 20.10, các cuộc biểu tình, tuần hành diễn ra tại Hy Lạp, đã thu hút sự tham gia của hàng trăm nghìn người trên khắp đất nước.
Bình luận 0

Đây là hành động phản kháng lớn nhất trong những năm gần đây ở Hy Lạp nhằm phản đối kế hoạch của Chính phủ cắt giảm tiền lương và lương hưu - một phần trong gói biện pháp "thắt lưng buộc bụng" nhằm đổi lấy gói cứu trợ vỡ nợ của Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Theo số liệu của cảnh sát, có gần 100 nghìn người tham gia các cuộc biểu tình, tuần hành tại riêng thủ đô Athen, trong khi các tổ chức công đoàn ước tính con số này lên tới 500 nghìn người, chưa kể hàng chục nghìn người cũng xuống đường tham gia hành động phản kháng tại nhiều thành phố lớn khác của Hy Lạp.

Các cuộc biểu tình tại Athen đã biến thành xung đột giữa cảnh sát và người biểu tình khiến nhiều người bị thương, 28 người bị tạm giữ, trong đó có 5 người bị bắt giam. Cuộc tổng bãi công đã làm tê liệt Hy Lạp khi các cơ quan, trường học, ngân hàng cũng như nhiều cửa hàng, hiệu thuốc và cây xăng đóng cửa, hàng trăm chuyến bay bị hủy...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem