Khách du lịch nước ngoài hoãn vé về để viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ bảy, ngày 12/10/2013 10:48 AM (GMT+7)
BBC đưa tin, hai khách du lịch người Italia đã hoãn lại ngày về để được viếng Đại tướng Việt Nam Võ Nguyên Giáp.
Bình luận 0
Trong một bản tin truyền về từ Hà Nội, phóng viên BBC viết: “…Ngay sau lễ treo cờ rủ ở Quảng trường Ba Đình, có hai thanh niên người Italia chừng trên dưới 30 tuổi đến hỏi tôi ngày mai tang lễ sẽ diễn ra ở đâu để họ đến viếng. Qua trò chuyện tôi mới biết đây là du khách tình cờ ở Việt Nam mới được ba ngày thì họ hay tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời. Họ nói là họ phải hoãn lại vé về để ở lại viếng Tướng Giáp.

Qua câu chuyện có thể thấy hai người Italia này có lòng hâm mộ rất lớn đối với Tướng Giáp. Họ nhờ tôi chỉ đường cho họ đến số 5 Trần Thánh Tông trên Iphone và hỏi tôi giờ giấc để họ có thể viếng được. Họ nói chừng nào viếng được tướng Giáp thì họ mới về. Khi được hỏi vì sao họ quan tâm đến tướng Giáp như vậy thì họ trả lời rằng vì ông Giáp là '”người vì dân vì nước”.

Họ biết về Tướng Giáp từ trước và sau khi ông mất họ lên mạng tìm thêm thông tin về ông và nói rất hâm mộ ông. Ngoài ra họ nói họ còn hâm mộ những nhân vật như Hugo Chavez hay Fidel Castro”.

Phóng viên BBCcũng tường thuật từ Hà Nội rằng: “…Quán cà phê Sinh trên phố Tràng Tiền chạy bảng điện tử "Sinh cafe vô cùng thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp". Ngay trên lề đường trước trụ sở Thông tấn xã Việt Nam tại số 5 Lý Thường Kiệt có triễn lãm một số ảnh đen trắng về Tướng Giáp rất trang trọng”.
BBC (Theo BBC)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem