Khó ngủ, sút cân, mắc bệnh gì?

Thứ ba, ngày 02/08/2011 16:32 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi năm nay 45 tuổi, hay bị mất ngủ về đêm. Giấc ngủ ngắn không sâu và thường xuyên tỉnh giấc khi có tiếng động. Tôi ngại ăn và cơ thể đang có hiện tượng sút cân nhẹ. Xin hỏi tôi bị bệnh gì, điều trị thế nào? (Lê Thị Vân, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội)
Bình luận 0

Với những triệu chứng như bạn vừa mô tả thì rất có thể bạn đang gặp phải các vấn đề về rối loạn giấc ngủ. Vì bạn không nói cụ thể tình trạng mất ngủ của bạn đã diễn ra lâu chưa nên việc chẩn đoán chính xác bệnh thường rất khó khăn.

Tuy nhiên, hiện nay bệnh rối loạn giấc ngủ khá là phổ biến, nhất là với những người thường làm việc trong một môi trường căng thẳng, hoặc bị trầm cảm. Bệnh xuất hiện tuỳ vào từng thời điểm và việc điều trị cũng khá đơn giản, chỉ cần bạn thực hiện ăn ngủ, sinh hoạt hợp lý kết hợp với các phương pháp trị liệu về tâm lý thì bệnh sẽ tự khỏi.

Tuy nhiên, bạn có nói bạn đang gặp sụt cân không rõ nguyên nhân, đây là các triệu chứng rất đáng quan ngại vì nó có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Tốt nhất, để có kết luận chính xác về bệnh và phương án điều trị kịp thời bạn nên tới các bệnh viện để được khám và làm các xét nghiệm tổng thể.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem