Không lãng phí

Thứ tư, ngày 27/11/2013 08:43 AM (GMT+7)
Kính gửi bác Mõ: Sở KHCN tỉnh Đăk Nông được duyệt cấp 14,5 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị đo lường và thử nghiệm, nhưng phần lớn đều cất vào kho, một số còn nguyên bao bì, lãng phí 85,33%.
Bình luận 0
Sở này được tạm ứng 302 triệu đồng để đền bù giải tỏa trong một dự án công trình, thực tế chỉ trả cho dân 57 triệu đồng, còn lại 244 triệu đồng ỉm luôn. Đến khi hoàn thành xây dựng, mua sắm thiết bị cho dự án với tổng vốn đầu tư hơn 7 tỷ đồng thì Sở này thanh toán khống cho nhà thầu hàng trăm triệu đồng, nhưng công trình vừa hoàn thành đã xuống cấp không sử dụng được, khiến cho “đắp chiếu” đến 76% giá trị thiết bị. Bác Mõ nghĩ sao?

(Một bạn đọc ở Đăk Nông)

MÕ: Ở trường hợp đầu, rõ ràng là Sở KHCN Đăk Nông quyết tâm không để lãng phí… cái kho, nên có trang thiết bị cất vào kho thì quá tốt. Trường hợp sau, Sở cũng không để lãng phí… tiềm năng nghiên cứu khoa học, khi ỉm tiền để nghiên cứu xem có bị “truy cứu” hay không, và cũng để nghiên cứu xem hiện tượng “đắp chiếu” trang thiết bị bao lâu thì hỏng. Những việc trên chứng tỏ Sở này không lãng phí, há chẳng đáng ngợi khen lắm ư? Kính.

Mõ (Mõ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem