Trang BikeSocial đưa tin, KTM đang làm việc trên các công nghệ an toàn dựa trên cảm biến dành cho xe mô tô, cụ thể là - kiểm soát hành trình tự động Adaptive Cruise Control (ACC) và phát hiện điểm mù Blind Spot Detection (BSD).
ACC tự động điều chỉnh bướm ga và phanh để phù hợp với tốc độ của chiếc xe ở phía trước của xe
Gerald Matschl, phó chủ tịch bộ phận R & D của KTM, cho biết, “công nghệ này vẫn đang trong giai đoạn phát triển” và“ không dành cho năm tới ”. Các phương tiện truyền thông báo cáo rằng các cảm biến được đặt ở phần phía trước của xe máy, ngay dưới đèn pha.
Công nghệ ACC kích hoạt khi tốc độ trên 30 km/h. Hệ thống này hứa hẹn sẽ nhạy bén hơn. Hệ thống này sẽ tự động điều chỉnh bướm ga và phanh để phù hợp với tốc độ của chiếc xe ở phía trước của xe.
Nguyên mẫu ACC sử dụng cảm biến ngay dưới đèn pha LED trên mô hình KTM 1290 Super Adventure.
Đối với công nghệ BSD, một radar có đặc điểm kỹ thuật khoảng cách ngắn hơn sẽ có mặt ở phía sau. Có ba đèn LED màu hổ phách được tích hợp vào gương chiếu hậu. Một khi nó phát hiện một chiếc xe ở phía sau, hệ thống này sẽ chiếu sáng lên đèn LED và đồng thời thông báo trên cụm công cụ kỹ thuật số. Điều này giúp cảnh báo người lái xe tại khu vực điểm mù.
Hãng sản xuất xe Áo hiện đang thử nghiệm các hệ thống trên KTM 1290 Super Adventure. Nhà sản xuất xe gắn máy Ducati của Ý cũng đang phát triển các hệ thống hỗ trợ nâng cao cho người lái. Việc thực hiện các hệ thống này vào các mô hình sản xuất có thể là vào năm 2020.
Để tiếp tục tận dụng sự nổi tiếng của GS, BMW Motorrad cung cấp một lựa chọn lớn các phụ kiện sau bán hàng aftermarket...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.