Monaco tố Chủ tịch LĐBĐ Pháp vòi tiền

Chủ nhật, ngày 05/05/2013 20:55 PM (GMT+7)
Monaco vừa buộc tội Chủ tịch LĐBĐ Pháp vòi vĩnh họ một khoản tiền lớn để giải quyết bất đồng giữa hai bên về nơi đóng quân của CLB này.
Bình luận 0

Monaco đã xác nhận rằng họ sẽ đưa LĐBĐ Pháp (FFF) và BTC giải bóng đá Chuyên Nghiệp (LFP) ra tòa sau khi Chủ tịch FFF, ông Noel Le Graet đòi hỏi một khoản tiền khổng lồ lên tới 200 triệu euro để giải quyết bất đồng liên quan đến nơi đóng quân của CLB này.

 img
 Chủ tịch LĐBĐ Pháp, Noel Le Graet.

Đội bóng đang dẫn đầu Ligue 2 hiện đang vướng vào vụ tranh cãi với LFP sau khi tổ chức này yêu cầu Monaco phải chuyển trụ sở từ Công quốc Monaco về lãnh thổ Pháp thì mới chấp nhận cho CLB này góp mặt tại Ligue 1 mùa sau.

Tranh cãi nổ ra sau khi một số CLB của Pháp cho rằng đội bóng của HLV Claudio Ranieri được hưởng lợi từ chính sách miễn thuế của Công quốc Monaco.

Monaco mới đấy đã đưa ra tuyên bố chính thức cáo buộc ông Le Graet, đại diện của cả FFF và LFP, đã đòi một số tiền khổng lồ để đổi lấy việc CLB không phải chuyển trụ sở về nước Pháp.

"Monaco FC sẵn lòng công bố đoạn ghi âm trong cuộc họp ngày thứ 6 vừa qua giữa Chủ tịch CLB ông Dmitry Rybolovlev và Chủ tịch LĐBĐ Pháp ông Noel Le Graet", tuyên bố của Monaco viết.

Tại cuộc họp nói trên, ông Graet, nhân danh cả FFF và LFP, đã yêu cầu Monaco phải trả 200 triệu euro để CLB có thể góp mặt tại Ligue 1 mà không phải chuyển trụ sở về nước Pháp.

Quan điểm của CLB rất rõ ràng: AS Monaco FC cho rằng yêu cầu đó là một sự xúc phạm và không thể chấp nhận được.

AS Monaco FC đã là thành viên của LĐBĐ Pháp từ năm 1919 và sau một thời gian dài đã đóng góp rất nhiều cho bóng đá Pháp. CLB đã đào tạo rất nhiều cầu thủ cho ĐTQG Pháp, những người đã đại diện cho nước Pháp tại những giải vô địch Châu Âu. Chúng tôi không hiểu vì sao LĐBĐ Pháp lại không nhận thấy sự đóng góp này.

Quyết định của cơ quan điều hành bóng đá Pháp hoàn toàn thể hiện sự thiếu thiện chí bất chấp những đóp góp của CLB vào sự phát triển của bóng đá Pháp.

Sau khi tham khảo ý kiến của các luật sư, AS Monaco FC không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc tìm kiếm sự công bằng tại tòa án.

Chúng tôi hy vọng LFP sẽ rút lại quyết định ngày 21.3 yêu cầu CLB chuyển trụ sở về Pháp, đồng thời bồi thường những thiệt hại về tài chính và thương mại ảnh hưởng từ quyết định trên.

Chủ tịch CLB đã gửi một bức thư đến ông Graet để mô tả chi tiết những đóng góp của CLB đối với bóng đá Pháp và thiệt hại mà chúng tôi phải gánh chịu từ phán quyết của LFP và FFF."

Theo Goal
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem