Làm sao để tăng cân cho con?

Thứ năm, ngày 15/09/2011 19:22 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nên duy trì cho con ăn đều ba bữa trong ngày, và thực hiện đổi khẩu phần ăn thường xuyên. Bạn cũng nên hướng dẫn để con có một chế độ sinh hoạt phù hợp, cho con vận động nhiều.
Bình luận 0

Hỏi: Con trai tôi 4,5 tuổi, nặng 12,8kg. Từ khoảng 2 năm nay (từ lúc cháu 2,5 tuổi) cháu không hề lên cân dù ăn uống bình thường. Tôi rất lo lắng về cân nặng của cháu. Làm thế nào để cháu tăng cân hợp lý? (Bùi Thị Hoa Mai, Hàm Yên, Tuyên Quang)

img
Ảnh minh họa

So với độ tuổi thì đúng là cháu nhà bạn đang thiếu 1-2 cân so với quy định về cân nặng, chiều cao tối thiểu. Tuy nhiên, vì con bạn ăn uống, sinh hoạt bình thường nên bạn cũng không nên quá lo lắng. Để cháu tăng cân và phát triển bình thường, bạn có thể bổ sung thêm một số vi chất dinh dưỡng cho con như kẽm, sắt, canxi. Nên duy trì cho con ăn đều 3 bữa trong ngày, và thực hiện đổi khẩu phần ăn thường xuyên. Bạn cũng nên hướng dẫn để con có một chế độ sinh hoạt phù hợp, cho con vận động nhiều.

Để có biện pháp tăng cân hợp lý cho con, bạn nên cho con đi khám bác sĩ xem trẻ có bị còi xương hoặc thiếu máu hay không để bổ sung các vi chất dinh dưỡng cần thiết.

(Bệnh viện Nhi T.Ư)

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem