Liên kết nâng cao giá trị chuỗi cung ứng thủy sản Việt Nam

Thứ tư, ngày 09/10/2013 08:32 AM (GMT+7)
Ngày 8.10, tại TPHCM, Tổng Cục Thủy sản đã phối hợp cùng Công ty Metro Cash&Carry VN và Hiệp hội chế biến - Xuất khẩu Thủy sản VN tổ chức hội thảo "Hợp tác và kết nối thị trường các sản phẩm chứng nhận VietGAP".
Bình luận 0
Hội thảo có sự tham gia của hơn 100 đại biểu từ các cơ quan quản lý nuôi trồng thủy sản trung ương và đại phương, các tổ chức, hội, hiệp hội và doanh nghiệp nhằm chia sẻ thông tin, c ùng nhau hợp tác, đẩy mạnh áp dụng tiêu chuẩn VietGAP và sử dụng các sản phẩm đạt chứng nhận này, thúc đẩy sự phát triển bền vững.

img

Theo báo cáo của các đại biểu tham dự hội thảo, hiện nay chất lượng và an toàn thực phẩm đối với nông sản nói chung và các sản phẩm nuôi trồng thủy sản nói riêng đang là mối quan tâm lớn của người tiêu dùng. Giải pháp kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm đang được đặt ra như một nhu cầu bức thiết. Trong thực tiễn sản xuất, thực hành nuôi tốt được xem là một trong những giả pháp hữu hiệu để phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững, đảm bảo năng suất, sản lượng, chất lượng và an toàn thực phẩm.

Quy phạm thực hành nuôi trồng thủy sản tốt (VietGAP) được Bộ NN&PTNT ban hành, khuyến khích áp dụng với mục đích kiểm soát một cách hệ thống các mối nguy hại nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, giảm thiểu dịch bệnh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường sinh thái, đảm bảo trách nhiệm xã hội và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Việc áp dụng VietGAP đam lại lợi ích cho nhà sản xuất để hạn chế ô nhiễm môi trường và dịch bệnh, tạo ra sản phẩm sạch, đảm bảo chất lượng, làm nên thương hiệu hàng Việt. sử dụng các sản phẩm đạt chứng nhận này chính là sự lựa chọn thông thái của người tiêu dùng, là bảo vệ mình và góp phần thiết thực vào lợi ích chung của cộng đồng.

Ông Philippe Bacac, Tổng Giám đốc Metro Cash&Carry VN chia sẻ: "Quảng bá thực hành nuôi trồng thủy sản tốt và các sản phẩm được chứng nhận VietGAP là một trong các hoạt động cụ thể nhằm hỗ trợ ngành nông nghiệp VN của công ty. Thông qua việc liên kết các mắt xích trong chuỗi cung ứng thủy sản, Metro mong muốn nâng cao giá trị nông sản trong nước và tạo đầu ra cho sản phẩm Việt Nam".
Phạm Thanh (Phạm Thanh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem