Lời kể của tay súng 8X bắn hạ Gaddafi

Chủ nhật, ngày 23/10/2011 05:47 AM (GMT+7)
AFP đưa tin trong một đoạn video đăng trên mạng, một binh sĩ trẻ đã tuyên bố bắt và giết Gaddafi bằng hai phát đạn.
Bình luận 0

Chiến binh này sinh năm 1989, tên là Sanad al-Sadek al-Ureibi.

Trong đoạn clip, Ureibi đang được một nhóm người - trong đó có một số mặc quân phục - hỏi han và chúc mừng. Họ khoe ra một chiếc nhẫn vàng và một áo khoác vấy máu được cho là của Gaddafi.

Chiếc nhẫn vàng có khắc tên của vợ thứ hai của Gaddafi là Safia và ngày cưới của họ 10.9.1970.

img
Ureibi - người đã nhận giết Gaddafi. Ảnh từ video

“Tôi bắn ông ta hai phát, một dưới nách, một vào đầu. Ông ta không chết ngay đâu. Phải nửa tiếng sau mới chết” - Ureibi nói trong đoạn video.

Ureibi cho hay đã bị lạc khỏi các thành viên của lữ đoàn ở Benghazi và quyết định tham gia vào nhóm lính ở Misrata khi lực lượng vũ trang của chính quyền mới ở Libya tấn công Sirte - quê hương ông Gaddafi.

“Chúng tôi đi ngang qua Gaddafi trên một con phố khi ông ta đang đi cùng một số trẻ em và các cô gái. Ông ta đội mũ nhưng chúng tôi nhận ra tóc của ông ấy. Một người lính khác đã nói với tôi: Chính là Gaddafi. Hãy bắt lấy ông ta”.

Ureibi cho hay Gaddafi lúc đó đang mang một khẩu súng lục màu vàng. Anh ta tóm lấy cánh tay Gaddafi và đập xuống.

“Ông ấy nói với tôi: Cậu giống như con trai của tôi. Tôi lại đập ông ta cái nữa. Ông ấy nói: Tôi cũng giống như cha anh vậy. Thế là tôi túm lấy tóc ông ta và vật ông ta xuống đất”, Ureibi kể.

Người lính này nói anh ta muốn đưa Gaddafi về Benghazi nhưng các binh sĩ Misrata muốn đưa cựu lãnh đạo Libya về thành phố của họ nên anh quyết định nổ súng giết Gaddafi.

Ureibi cho biết các binh sĩ Misrata đã tước súng của anh và đe dọa giết anh nếu anh ta trở về Benghazi.

Theo Tuổi trẻ 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem