Lội ngược dòng, Chelsea thắng M.U ngoạn mục

Thứ tư, ngày 02/03/2011 06:31 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sớm bị dẫn trước ở giữa hiệp một song nhờ thi đấu bùng nổ ở hiệp hai, Chelsea đã co cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và đánh bại M.U với tỷ số 2-1.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Didier Drogba tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị. Bên phía M.U, Javier Hernandez đá chính thay Berbatov, Rio Ferdinand tiếp tục vắng mặt do chấn thương.

img
Niềm vui của Lampard sau bàn ấn định chiến thắng 2-1

Với quyết tâm giành trọn ba điểm để đòi lại vị trí thứ tư từ tay Tottenham cũng như lấy lại danh dự, Chelsea đã chơi áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Martin Atkinson. Phút thứ năm, Anelka căng ngang để Malouda băng vào dứt điểm trúng vị trí của Edwin van der Sar.

Sau những phút đầu bị ép trận, M.U đã dần sốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng. Phút 16, “Chicharito” chọc khe thông minh để Evra căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Chelsea, song Rooney lại không thể với tới bóng. Ít phút sau, Nani có pha tạt cánh chính xác, nhưng R10 lại dứt điểm bằng đầu không tốt.

Đang tấn công bế tắc, “Quỷ đỏ” bất ngờ có bàn thắng ở phút 30 do công của Rooney. Sau khi nhận bóng từ chân Nani, “gã Shrek” khống chế bóng một nhịp và tung ra cú sút căng như kẻ chỉ ở cự ly khoảng 20m khiến Petr Cech không kịp cản phá.

Sau bàn thua, The Blues đã tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn san bằng cách biệt. Phút 37, Nani có đường chuyền chuẩn xác từ pha đá phạt hàng rào để Rooney bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa nhưng Cech đã kịp cảnh giác và ôm gọn bóng. Ngay sau đó, Chelsea tạo ra một pha hỗn loạn trước khung thành M.U nhưng Ivanovic lại không thể đưa được bóng vào lưới.

Bước sang hiệp hai, Carlo Ancelotti tiếp tục chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 50, Chelsea được hưởng quả đá phạt hành rào ở cự ly khoảng 35m, nhưng cú sút của Lampard lại tìm trúng vị trí của Van der Sar. Ngay sau đó, Rooney tung ra cú cứa lòng bên ngoài vòng cấm, song bóng đi không chính xác.

Với sự cơ động của hàng tiền vệ, Chelsea đã hoàn toàn làm chủ thế trận. Phút 54, Essien bất ngờ nhồi bóng vào trong vòng cấm để Luiz bắt vô lê rất căng khiến Van der Sar chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Trong bàn thua này, Evra đã mắc lỗi vị trí khi không theo kèm trung vệ người Brazil. Ít phút sau, Rooney có pha dẫn bóng bên cánh trái vào sâu trong vòng cấm, song cú dứt điểm của anh lại không trúng đích.

Phút 75, Giggs có đường chuyền chính xác để Rooney che chắn rất khéo trước khi xoay người dứt điểm khiến Cech phải đẩy bóng ra. Ba phút sau, Smalling phạm lỗi với Zhirkov trong vòng cấm và Lampard đã dễ dàng đánh bại Van der Sar trên chấm phạt đền.

Trong thời gian còn lại, “Red Devils” đã dồn hết đội hình để tấn công, nhưng họ đã không thể đưa được bóng vào lưới của Cech. Bên cạnh đó, thủ quân Nemanja Vidic bị truất quyền thi đấu do phải nhận thẻ vàng thứ hai.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem