Mặt hàng thực phẩm
-
Các bất ổn trên thế giới và đồng USD tăng vọt đang khiến các nhà nhập khẩu lương thực trên thế giới phải chật vật thanh toán.
-
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, Anh nằm trong top 10 thị trường nhập khẩu thuỷ sản của Việt Nam, chiếm 3% giá trị xuất khẩu thuỷ sản. Trong 8 tháng đầu năm nay XK thuỷ sản sang Anh tăng 3,5% đạt 213 triệu USD, trong đó xuất khẩu cá tra chiếm 47 triệu USD.
-
Đồng Yen trượt xuống mức thấp nhất trong 24 năm, kinh tế Nhật Bản đứng trước thách thức chưa từng có
Những ngày qua, đồng Yen đã giảm xuống mức thấp nhất trong 24 năm so với đồng USD và các chuyên gia phân tích tiếp tục cảnh báo về sự bất ổn của đồng tiền này thời gian tới. -
Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho biết Chỉ số giá lương thực thế giới do tổ chức này theo dõi đã giảm tháng thứ 5 liên tiếp trong tháng 8/2022, tiếp tục rời xa mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập hồi đầu năm do những căng thẳng địa chính trị.
-
Rau củ, thịt cá dịp Quốc khánh 2/9 dồi dào, giá cả ổn định, nhiều mặt hàng còn có xu hướng giảm giá để tăng lượng tiêu thụ. Trong khi đó, các điểm kinh doanh ăn uống luôn trong tình trạng quá tải.
-
Dịp lễ 2/9 năm, các chợ, hệ thống siêu thị, cửa hàng ở thành phố Đà Nẵng chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng.
-
Lạm phát tại Mỹ khiến người dân chi tiêu dè dặt. Tôm là một trong những mặt hàng thực phẩm phản ánh rõ nhất điều này ở Mỹ.
-
Mặc dù giá xăng giảm hai lần liên tiếp giảm, với mức gần 7.000 đồng/lít nhưng giá nhiều mặt hàng tiêu dùng vẫn chưa giảm. Theo khảo sát của phóng viên ở các chợ truyền thống, giá các mặt hàng thực phẩm như thịt lợn, cá, rau củ quả vẫn bán ra thị trường với mức giá cao dù sức mua vẫn còn đang yếu.
-
Từ đầu năm tới nay, các ngành sản xuất - kinh doanh phải đối mặt với những bài toán khó do sức mua của nền kinh tế sau các đợt dịch Covid-19 còn yếu, hơn nữa cơn bão giá nguyên liệu, nhiên liệu từ thị trường thế giới cũng tác động không nhỏ đến các ngành hàng
-
Giá cả bị đẩy lên cao nhất trong khoảng 40 năm trở lại đây ở Mỹ đang thúc đẩy người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm của họ, đặc biệt là tại các cửa hàng tạp hóa.