Mùa đông, ăn uống gì để da khỏi xám xịt ?

Thứ ba, ngày 20/12/2011 16:45 PM (GMT+7)
Dân Việt – Không khí lạnh, gió mùa đông bắc rất dễ khiến da bị khô, nứt nẻ, lúc nào cũng xám xịt…. Bốn cách đơn giản dưới đây sẽ giúp các bạn gái có làn da đẹp hơn và hồng hào hơn vào mùa đông.
Bình luận 0

Uống nước ấm

img
Uống nước âm ấm là cách đơn giản mà rẻ tiền nhất để dưỡng da mùa đông

Đã có nhiều đúc kết, bí mật vẻ đẹp của làn da chính là uống nhiều nước, đây là cách đơn giản mà rẻ nhất. Nước có thể cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể và lưu thông máu, thêm chất bôi trơn qua nuôi dưỡng da.

Thời tiết hanh khô, lạnh sẽ càng làm da thêm khô, mất tính đàn hồi, vì vậy hãy tập thói quen uống nước đều, có thể 45 phút đến 1 giờ uống một lần, không cần đợi đến khi khát mới uống.

Tuy nhiên, nước ấm mới là phương thuốc tốt nhất cho da. Nước ấm càng dễ khiến phân tử nước thâm nhập vào màng tế bào, giải phóng năng lượng để kích thích sự hoạt động của enzyme, cải thiện được sự trao đổi chất, vì vậy mà da có sức sống hơn.

Ăn nhiều canh

Một số người uống nhiều nước nhưng da vẫn rất khô điều này là do chức năng giữ nước của cơ thể yếu. Vậy hãy tăng cường ăn nhiều canh, nhất là các món canh bổ dưỡng như: xương sườn hầm, canh cá, canh móng giò, bò hầm… Đặc biệt, khi thêm một ít vị thuốc bắc hay thảo mộc… làn da của bạn càng cải thiện rõ hơn.

img
Mùa đông, càng nên ăn nhiều rau và hoa quả

Ăn mật ong

Mật ong có chứa tất cả các chất giàu chất sinh học có thể cải thiện dinh dưỡng của da, giúp cho làn da mịn màng.

Bạn có thể ăn một thìa mật ong nhỏ vào buổi tối hoặc phết một lớp mỏng mật ong lên da mặt, hay uống mật ong pha cùng nước ấm và chanh, cam… giúp da cân bằng được độ ẩm, mịn màng và hồng hào.

Tăng cường rau quả, sữa

Để hạn chế ảnh hưởng của thời tiết khô vào mùa đông, ngoài việc uống nước ấm, một chế độ ăn uống hợp lý cũng rất quan trọng để cải thiện thể chất, cải thiện làn da, trong đó quan trong là những thực phẩm có tính kiềm như rau xanh, hoa quả, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành, sữa tươi….

Theo MC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem