Nghi án trọng tài nhận hối lộ ở V.League: Chưa có thêm manh mối

Thứ sáu, ngày 12/07/2013 12:29 PM (GMT+7)
Dân Việt – Nghi án trọng tài nhận hối lộ ở trận đấu giữa Thanh Hóa - HAGL tại vòng 3 V.League, đã gây xôn xao làng bóng trong suốt thời gian. Nhưng tới giờ, nghi án này vẫn chỉ là... nghi án, chứ chưa có kết luận chính thức.
Bình luận 0

Vấn đề được báo chí quan tâm nhất trong cuộc gặp gỡ với lãnh đạo VPF sáng qua, chính là những diễn biến mới nhất của quá trình điều tra nghi án tổ trọng tài (trọng tài chính: Đinh Hải Dương (ảnh), 2 trợ lý: Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà, trọng tài thứ 4 Kiều Việt Hùng - PV) nhận hối lộ số tiền 100 triệu đồng tại trận đấu giữa Thanh Hóa - HAGL (vòng 3 V.League 2013 ngày 30.3).

img
VPF khẳng định chưa có kết luận điều tra nghi án trọng tài nhận hối lộ. 

Cách đây khoảng nửa tháng, ông Nguyễn Trọng Hỷ- Chủ tịch VFF cũng đã “bật mí” rằng sắp có kết luận về nghi án trọng tài nhận hối lộ.

Tuy nhiên, ngày 11.7, VPF khẳng định: Đến thời điểm hiện tại, chưa có kết luận từ phía cơ quan điều tra đối với vụ việc trên.

Trả lời báo chí, ông Trần Duy Ly - Trưởng BTC V.League, cho biết: “Chúng tôi cũng không biết rõ mọi việc đã được điều tra tới đâu vì đây là việc của cơ quan công an. Chỉ có thể khẳng định rằng nghi vấn chưa phải là có tội. Cần phải điều tra, làm rõ, nếu các trọng tài tiêu cực chắc chắn sẽ bị xử nghiêm. Còn ngược lại, phải trả lại sự trong sạch cho họ”.

Về phía Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), trao đổi với Dân Việt chiều qua, đại tá Hồ Sĩ Tiến – Cục trưởng C45, nói ngắn gọn: “Chúng tôi vẫn đang trong quá trình điều tra. Hiện vẫn chưa có thêm manh mối nào về vụ việc cả”.

Cũng liên quan tới công tác trọng tài, VPF thừa nhận trong khoảng 2/3 chặng đường đã qua của mùa giải, vẫn có trọng tài mắc những sai sót nhưng đó đơn thuần chỉ là lỗi chuyên môn chứ không hề có chuyện tư tưởng gì cả: "Những sai lầm của trọng tài là khó tránh khỏi, không chỉ ở ta và cả thế giới đều có. Tùy theo mức độ sai sót của trọng tài, chúng tôi sẽ xử lý theo mức độ, căn cứ vào quy chế. Sao cho trọng tài có thể rút kinh nghiệm để hoàn thiện hơn về nghề", ông Nguyễn Tấn Hiền - quyền phụ trách Ban trọng tài VFF (sau khi ông Dương Vũ Lâm -Trưởng ban trọng tài và ông Đoàn Phú Tấn - Phó ban trọng tài bị VFF đình chỉ làm nhiệm vụ để phối hợp điều tra nghi án trọng tài nhận hối lộ - PV) bày tỏ. 

Về nghi án cầu thủ bán độ ở trận Siêu Cúp bóng đá quốc gia giữa SHB.Đà Nẵng - XMXT.Sài Gòn, ông Trần Duy Ly nói: "Chưa có văn bản chính thức nào từ phía cơ quan điều tra khẳng định ngừng điều tra. Tuy nhiên, trao đổi bên ngoài với chúng tôi, cơ quan điều tra cho biết với chỉ 1 tin nhắn thì không đủ điều kiện tiếp tục điều tra".

Trước câu hỏi của Dân Việt về lỗi rút nhầm thẻ đỏ phút 62 của trọng tài Hoàng Anh Tuấn trên sân Ninh Bình ở trận tứ kết Cúp QG 2013 chiều 10.7, ông Hiền nói: "Lúc đó cầu thủ hai đội đứng khá lộn xộn để tranh cãi. Trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 bằng thẻ đỏ cho Văn Duyệt (số 24, V.Ninh Bình) là đúng. Nhưng bỗng nhiên Peter (số 8, V.Ninh Bình) chạy tới chỗ trọng tài và tưởng mình phải nhận thẻ đỏ nên đã có phản ứng".

Về câu hỏi khác của Dân Việt đề nghị VPF nói rõ 2-3 trận đấu V.League thời gian qua "chưa thể hiện được tính đua tranh trung thực với tinh thần quyết thắng của cả 2 đội; trong đó ở từng thời điểm của trận đấu hoặc ở một số cầu thủ, chất lượng và phong độ thi đấu sút giảm, gây hoài nghi về bản chất của trận đấu trước công luận" (như khẳng định trong báo cáo của VPF), ông Trần Duy Ly đáp: "Chúng tôi không muốn nêu cụ thể trận đấu nào hết. Chúng tôi cũng không đặt vấn đề tiêu cực bởi trong thể thao, có lúc cầu thủ cũng chơi không được tốt. Chúng tôi chỉ đề nghị cơ quan công an lưu ý, xem xét những trận đấu kiểu này và có cơ hội sẽ làm sáng tỏ".

Trước câu hỏi liên quan tới việc xử lý CLB bóng đá Thanh Hóa thế nào sau khi đã  "tố sai", có lời lẽ xúc phạm trọng tài bằng văn bản sau chuyến làm khách trên sân Lạch Tray của V.Hải Phòng ở vòng 14 V.League ngày 29.6? Ông Trần Duy Ly trả lời: "Chúng tôi đã có văn bản khẳng định trọng tài điều hành trận đấu đó hoàn toàn chính xác. Chúng tôi cũng đã gọi điện trực tiếp cho anh Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa và HLV Mai Đức Chung để phê phán hành vi của Thanh Hóa và yêu cầu không được lặp lại.

Sau khi trao đổi với ban Kỷ luật VFF, chúng tôi quyết định không ra án phạt thêm với Thanh Hóa và chỉ nhắc nhở, giáo dục".

Ngoài công tác trọng tài, việc một số CLB đang rơi vào tình thế vô cùng khó khăn do kinh tế không đảm bảo mà điển hình là trường hợp đội K.Kiên Giang (cầu thủ đã đình công định không di chuyển ra Thanh Hóa làm khách ở vòng 15 V.League - PV) cũng khiến BTC giải đau đầu.

Về vấn đề này, ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng Giám đốc VPF, bày tỏ: "Chuyện các đội bóng khó khăn đã xuất hiện từ trước thềm mùa giải năm nay và tất cả đã xác định cùng nhau vượt khó để tổ chức giải thành công.

Thời gian qua, VFF đã gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Kiên Giang để tìm cách giúp đội bóng có đủ kinh phí dự giải. Có thể khẳng định 90% K.Kiên Giang sẽ đi tới hết giải (còn 7 vòng đấu nữa - PV) chứ không bỏ giữa chừng.

Trước một câu hỏi khác của phóng viên liên quan tới dấu ấn của chuyên gia người Nhật Bản Kazuyoshi Tanabe sau khoảng 5 tháng làm việc ở Việt Nam trong vai trò cố vấn cho Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng, lãnh đạo VPF cho hay vì những lý do khách quan, trong đó có cả vấn đề về sức khỏe nên tính tới lúc này, ông Tanabe vẫn chưa thể làm được nhiều việc cho bóng đá Việt Nam như kỳ vọng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem