Người Israel biểu tình nhưng vẫn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách

Thanh Hà (theo The Telegraph ) Thứ tư, ngày 22/04/2020 09:00 AM (GMT+7)
Những người xếp hàng đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi biểu tình phản đối Thủ tướng Benjamin Netanyahu tại quảng trường Rabin, thành phố Tel Aviv, Israel.
Bình luận 0

Theo Reuters, trong bối cảnh áp dụng những biện pháp hạn chế để tránh sự lây lan của dịch Covid-19, các cuộc biểu tình ở Israel vẫn được phép tiến hành với điều kiện người tham gia phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với nhau. Chính điều này đã tạo nên hình ảnh “hiếm có” của một cuộc biểu tình từ trước đến nay.

img

Hàng nghìn người Israel biểu tình: Ảnh: Reuters.

Được biết, mục đích của cuộc biểu tình là để chống lại thủ tướng Benjamin Netanyahu. Vị thủ tướng 70 tuổi này hiện đang đối mặt với ba cáo buộc tham nhũng. Tuy nhiên ông đã phủ nhận mọi cáo buộc. Hiện đương kim thủ tướng Netanyahu đang tiến hành đàm phán chia sẻ quyền lực với đối thủ chính Benny Gantz, thủ lĩnh Đảng Xanh – Trắng. Mục đích của cuộc đàm phán là thành lập một chính phủ liên minh, qua đó chấm dứt một năm bế tắc chính trị ở Israel sau ba cuộc bầu cử không có hồi kết. Dưới biểu ngữ “Cứu lấy nền dân chủ”, những người biểu tình kêu gọi ông Gantz và Đảng Xanh – Trắng không tham gia vào liên minh được dẫn dắt bởi một thủ tướng bị buộc tội tham nhũng.

Hiện Israel đã ghi nhận hơn 13.000 trường hợp nhiễm Covid-19 và 172 trường hợp đã tử vong. Chính phủ nước này đã áp dụng lệnh phong tỏa một phần đất nước, buộc hầu hết người dân phải ở yên trong nhà, các doanh nghiệp ngừng hoạt động. Điều này đã đẩy tỷ lệ thất nghiệp ở Israel lên đến 26%. Kể từ hôm thứ bảy (18/4) vừa qua, một số lệnh hạn chế đã được nới lỏng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem