Người Nhật Bản đổ xô ngắm hoa anh đào giữa tâm bão dịch Covid-19

Thanh Hà Thứ hai, ngày 23/03/2020 11:46 AM (GMT+7)
Hàng nghìn người có mặt tại nhiều công viên trên khắp đất nước Nhật Bản để tham dự lễ hội hoa anh đào, mặc dù trước đó Chính phủ Nhật Bản đã khuyến cáo không nên tập trung nơi đông người để phòng tránh dịch bệnh Covid-19.
Bình luận 0
Người Nhật Bản đổ xô ngắm hoa anh đào giữa tâm bão dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tuy nhiên hàng nghìn người dân Nhật Bản vẫn giữ thói quen ngắm hoa anh đào, ngày 22/3. Ảnh: Reuters.

img

Công viên Ueno (Tokyo) tổ chức lễ hội ngắm hoa anh đào lần thứ 22, thu hút rất đông người tham dự. Năm nay hoa anh đào nở sớm, từ ngày 14/3. Ảnh: Yonhap.

img

Trước đó, Chính phủ Nhật Bản đã khuyên người dân không nên tổ chức hanami (lễ hội hoa anh đào), hạn chế tập trung đông người để phòng tránh dịch bệnh lây lan. Ảnh: Yonhap.

img

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Reuters, một số công viên ở Tokyo như công viên Ueno, Yoyogi vẫn đông người dân Nhật Bản đến ngắm hoa anh đào. Ảnh: Yonhap.

img

Lễ hội hanami là một phần không thể thiếu đối với người dân Nhật Bản. Tuy một số công viên không tổ chức lễ hội hoặc dùng hàng rào để ngăn người dân tập trung, vẫn có rất nhiều người đổ về các công viên khác. Ảnh: Reuters.

img

Người dân đeo khẩu trang khi tham dự lễ hội. Tuy nhiên, nhiều người khác không chấp hành. Ảnh: Reuters.

img

Đến ngày 22/3, Nhật Bản ghi nhận khoảng 1.086 ca nhiễm Covid-19, chưa bao gồm những hành khách trên du thuyền Diamond Princess, số ca tử vong là 36 người. Ảnh: Reuters.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem