Nhà máy đường làm tràn dầu ra sông Trà Khúc

Thứ năm, ngày 21/04/2011 14:55 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đến chiều 20.4, Công ty CP Đường Quảng Ngãi vẫn đang tiếp tục huy động công nhân và thuê mướn người dân vớt số dầu FO đã bị tràn ra sông Trà Khúc.
Bình luận 0

Trao đổi với NTNN về vụ việc trên, ông Cao Minh Tuấn- Phó Tổng giám đốc công ty, cho biết, vào khoảng 17 giờ ngày 19.4, bảo vệ công ty phát hiện dầu FO đựng trong bồn chứa của Nhà máy Đường Quảng Phú (thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi) đang theo mương dẫn chảy ra sông Trà Khúc.

img
Công nhân Công ty Đường Quảng Phú đang nỗ lực vớt dầu bị tràn.

Nguyên nhân do trong quá trình tháo dỡ nhà máy để chuyển đi nơi khác, đơn vị được công ty thuê tháo dỡ đã bất cẩn, làm hỏng van bồn chứa dầu dùng để đốt lò làm dầu tràn ra sông. Sau khi gây ra sự cố, công nhân đơn vị được thuê đã bỏ trốn mà không báo với công ty. Công ty phải huy động công nhân và thuê người dân tiến hành khoanh vùng, vớt dầu tràn.

Rất may là sự cố xảy ra trong thời điểm mùa hạn; khu vực dầu chảy ra sông Trà Khúc ở bờ nam, không thông với bờ bắc nên dầu không bị trôi xuống hạ lưu. Dự kiến chậm nhất đến sáng 21.4, công ty sẽ vớt và xử lý dứt điểm số dầu trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem