Nhận một tỷ đồng, SLNA cho CLB Nhật mượn Công Vinh

Thứ hai, ngày 22/07/2013 08:53 AM (GMT+7)
Với phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng ở mùa giải năm nay, chân sút Lê Công Vinh đã được CLB hạng Nhì Nhật Bản Sapporo đặt vào "tầm ngắm". Và nếu không có gì thay đổi, khoảng 1 tuần nữa, Vinh sẽ xuất ngoại...
Bình luận 0
img

Trao đổi với Dân Việt, sáng 22.7, ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA, xác nhận: "Chiều nay, chúng tôi sẽ làm việc với lãnh đạo CLB Consadole Sapporo – đội bóng hạng Nhì tại Nhật Bản để hoàn tất hợp đồng cho mượn cầu thủ Công Vinh".

Theo ông Thanh, sở dĩ Công Vinh chưa thể sang Nhật Bản thi đấu sớm hơn, dù Consadole Sapporo đã ngỏ ý muốn có CV9 từ đầu năm nay, do lúc đó Công Vinh vẫn còn 1 năm hợp đồng với Công ty cổ phần thể thao ACB.

Mới đây, SLNA mới hoàn tất viêc mua đứt 1 năm hợp đồng còn lại của Công Vinh với ACB (giá khoảng 1 tỷ đồng). "Công Vinh đã là người của SLNA đến hết tháng 10.2014 và không còn liên quan tới ACB nữa. Đó là lý do chúng tôi có thể toàn quyền cho mượn cầu thủ của mình", ông Thanh khẳng định.

Theo tìm hiểu của Dân Việt, đội bóng Nhật Bản sẽ phải chi khoảng 1 tỷ đồng cho 4 tháng mượn Công Vinh từ SLNA (tính từ cuối tháng 7.2013). Ngoài ra, CV9 sẽ nhận được lương-thưởng tùy theo phong độ, sự đóng góp của mình cho đội bóng.

Nếu không có gì thay đổi, sau trận đấu giữa SLNA và HAGL ở vòng 17 V.League, Công Vinh sẽ sang Nhật để sẵn sàng bước vào thi đấu trong màu áoConsadole Sapporo. Tính tới lúc này, sang 16 vòng đấu, Công Vinh đã ghi đươc 14 bàn thắng, góp phần quan trọng vào việc giúp SLNA vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp sau 16 vòng đấu. Bàn thắng gần nhất anh ghi được là pha ấn định chiến thắng 2-0 cho SLNA trước Thanh Hóa tối 21.7.

Việc sang nước ngoài thi đấu không còn xa lạ với Vinh bởi thời điểm năm 2009, anh từng sang Bồ Đào Nha khoác áo CLB Leixoes. Và hy vọng cuộc "phiêu lưu" sắp tới của CV9 trên xứ sở hoa anh đào sẽ trải đầy hoa hồng!
Lê Đức (Lê Đức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem