Làm sao để giữ chồng không “say nắng”?

Thứ hai, ngày 20/08/2012 06:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi vô cùng đau khổ và hối hận vì tôi vẫn đang rất yêu chồng tôi. Tôi có nên đến chỗ cô gái kia để làm cho ra nhẽ? Tôi phải làm thế nào để có được tình yêu của anh?
Bình luận 0

Năm nay tôi hơn 40 tuổi, đã kết hôn được 13 năm và có 2 con. Chồng tôi hiền lành, chỉn chu nhưng đơn điệu. Chính vì sự buồn chán ấy mà cách đây 2 năm, tôi đã có mối quan hệ trên tình bạn với một đồng nghiệp. Sau đó, vợ anh ta biết chuyện, làm ầm lên, thậm chí gọi cả chồng tôi ra nói chuyện. Tôi đã rất ăn năn, hối hận và chồng tôi cũng bỏ qua.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của chúng tôi không còn ấm áp như trước. Anh ấy luôn lảng tránh và ít nói chuyện với tôi. Gần đây, tôi phát hiện anh ấy thường quan tâm, thân mật với một cô bạn học cũ. Do quá tức giận nên tôi đã có hành động thô bạo như vứt điện thoại của chồng đi, tra hỏi anh ấy, tôi còn dọa tự tử, dọa đổ axit, rạch mặt cô ta...

Chồng tôi chỉ lãnh đạm nói rằng: Chuyện xảy ra như ngày hôm nay hoàn toàn không phải do người thứ 3. Anh ấy bảo nếu tôi tiếp tục hành xử như vậy thì nên chia tay.

Tôi vô cùng đau khổ và hối hận vì tôi vẫn đang rất yêu chồng tôi. Tôi có nên đến chỗ cô gái kia để làm cho ra nhẽ? Tôi phải làm thế nào để có được tình yêu của anh?

img
 

Chị đã lỡ đánh mất tình yêu, sự tin tưởng, tôn trọng của chồng trong phút bồng bột. Vì thế, chị không thể yêu cầu chồng mình phút chốc lại quên hết mọi chuyện bên ngoài và yêu mình như xưa. Chị phải dần dần bằng tình cảm chân thành của mình lôi kéo anh ấy trở về, để hàn gắn vết thương lòng của chồng. Nhưng các biện pháp đó không bao gồm việc làm ầm ĩ mà chị kể.

Chồng chị đã nói đúng: Mối quan hệ của anh chị tan vỡ không phải do người thứ 3. Vì sau khi sai lầm, anh chị đã không tìm cách thắp lại ngọn lửa yêu thương mà chỉ tồn tại bên cạnh nhau trên danh nghĩa. Hy vọng rằng, việc chị dọa tự tử, dọa làm hại cô gái kia chỉ là lời nói trong cơn tức giận bột phát. Nếu chị làm như vậy thật thì chỉ làm sự tôn trọng giữa hai người mất nốt mà thôi. Điều này còn gây đau đớn, tổn hại cho các con của chị.

Có lẽ, anh chị đã từ lâu không nói chuyện với nhau một cách cởi mở, chân thành. Vì thế, cho dù anh chị có tình cảm với nhau cũng không được bộc lộ và chia sẻ. Vợ chồng, ngoài tình yêu còn trách nhiệm, tình thương, sự gắn kết con cái.

Nếu chồng chị thực sự muốn chia tay, anh ấy đã chia tay chị từ lâu. Có lẽ, việc anh ấy “say nắng” cũng vì quá cô đơn và thất vọng mà thôi. Chị nên bình tĩnh, lôi kéo chồng trở về bằng tình cảm, sự thấu hiểu nỗi đau của anh ấy. Hy vọng sự rộng lượng và chân thành của chị sẽ làm lay chuyển trái tim anh ấy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem